Báo chí, truyền thông phải thích ứng tốt kỷ nguyên số

Thứ năm - 16/12/2021 16:35 1058
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (16/12), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn đàn “Đổi mới đào tạo báo chí, truyền thông trong kỷ nguyên số” nhằm giúp các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, tổ chức đào tạo và các doanh nghiệp khai thác nguồn nhân lực trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đánh giá lại thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực để theo kịp thời đại công nghệ 4.0.
 

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 150 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo chí của tỉnh đã tham dự.

Để theo kịp thời đại kỷ nguyên số, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực báo chí, truyền thông đóng vai trò then chốt 

Để bắt kịp xu thế của thời đại công nghệ 4.0, lĩnh vực báo chí, truyền thông bắt buộc phải có những thay đổi để phát triển, trong đó chất lượng nguồn nhân lực đóng vai trò trung tâm cho hành trình tiến vào kỷ nguyên số. Chính vì vậy, diễn đàn “Đổi mới đào tạo báo chí, truyền thông trong kỷ nguyên số” đã cùng trao đổi, thảo luận và đánh giá lại thực trạng công tác đào tạo báo chí, truyền thông hiện nay nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực báo chí phục vụ chuyển đổi số báo chí, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước trong kỷ nguyên số. 

Tại diễn đàn, nhiều vấn đề cốt lõi được đặt ra, trong đó chỉ rõ cơ hội cũng như thách thức của thời đại 4.0 đối với báo chí, truyền thông; đồng thời nêu ra thực trạng công tác đào tạo báo chí ở Việt Nam hiện nay trước bối cảnh, sự thay đổi của thế giới; những việc cần thay đổi trong đào tạo nhân sự báo chí, truyền thông…

Từ những vấn đề mà diễn đàn đặt ra, đã giúp các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, tổ chức đào tạo và các doanh nghiệp khai thác nguồn nhân lực trong lĩnh vực báo chí, truyền thông trên cả nước có cái nhìn thấu đáo hơn trong việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhân lực nhằm vừa theo kịp xu hướng hội nhập của thế giới vừa phục vụ tốt nhiệm vụ báo chí, tuyên truyền của Đảng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,993
  • Hôm nay273,615
  • Tháng hiện tại10,574,122
  • Tổng lượt truy cập372,579,925
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây