Ban chỉ đạo Đề án 134 Trung ương làm việc tại Bình Phước

Thứ năm - 16/06/2022 14:04 1410

(CTTĐTBP) - Sáng nay 16/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Đề án 134 Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát mô hình thí điểm Hội người cao tuổi (NCT) cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn Bình Phước.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Phước trong việc tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các cấp hội NCT hoạt động hiệu quả

Bình Phước là 1 trong 13 tỉnh, thành thực hiện mô hình thí điểm chuyển đổi mô hình Ban đại diện thành Ban chấp hành Hội NCT. Thực hiện từ năm 2010, mô hình tổ chức Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện phù hợp với yêu cầu phát triển và hệ thống chính trị - xã hội.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Tỉnh Bình Phước hiện có 871 chi hội NCT. Việc chuyển đổi từ Ban đại diện sang Ban chấp hành đã tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên NCT trong toàn tỉnh. Từ xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của Ban chấp hành Hội NCT, hội NCT các huyện, thị xã, thành phố đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Các hoạt động chăm sóc đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe NCT được thực hiện kịp thời. Hội NCT các cấp cũng đã tham gia tích cực các phong trào sản xuất giỏi, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bình Phước kiến nghị đoàn công tác các nội dung: Cần thống nhất mô hình Ban chấp hành hội NCT 4 cấp trong cả nước; cần có chủ trương, chính sách khuyến khích phát huy hiệu quả vai trò NCT; tăng cường công tác phối hợp, giám sát của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về NCT, chương trình chăm sóc sức khỏe đối với NCT đến năm 2030 và các chương trình phối hợp với hội.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, qua đánh giá của các cấp hội, từ khi chuyển đổi mô hình Ban đại diện sang Ban chấp hành, hội NCT các cấp hoạt động đạt nhiều hiệu quả trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị đoàn công tác tham mưu Trung ương cần thống nhất mô hình Ban chấp hành hội NCT 4 cấp trong cả nước; cần có chủ trương, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát huy hiệu quả vai trò NCT. 

Trưởng đoàn công tác Vũ Chiến Thắng đánh giá cao hoạt động của mô hình thí điểm chuyển đổi từ Ban đại diện sang Ban chấp hành Hội NCT của Bình Phước. Kết quả này có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Phước trong việc tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các cấp hội NCT hoạt động hiệu quả. Đối với những kiến nghị của tỉnh, đoàn công tác ghi nhận và có báo cáo tổng hợp trình Ban chỉ đạo Đề án 134 Trung ương./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,090
  • Hôm nay19,300
  • Tháng hiện tại4,973,359
  • Tổng lượt truy cập391,516,412
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây