6 tháng, tổng sản phẩm trong nước tăng 6,42%

Thứ hai - 04/07/2022 10:17 1592

(CTTĐTBP) - Sáng nay 4/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai các nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Dự hội nghị tại đầu cầu trụ sở Chính phủ cùng với Thủ tướng có các Phó Thủ tướng Chính phủ, các bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ. Tại điểm cầu Bình Phước, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
 

cp 3 09543204072022
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tại đầu cầu trụ sở Chính phủ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của nước ta có nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm diễn ra trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo giảm sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tác động từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Giá các loại hàng hóa thiết yếu trên thị trường thế giới tăng cao, gây nguy cơ khủng hoảng an ninh năng lượng, lương thực, tạo áp lực đến lạm phát toàn cầu. Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá, thảo luận một cách toàn diện, khách quan những kết quả đã đạt được cũng như nhìn nhận rõ các hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

cp 1 09544904072022
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm ở nước ta khởi sắc hầu hết các ngành, lĩnh vực. Theo đó, tính chung trong 6 tháng, tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 6,42%, trong đó quý 2 tăng 7,72%, cao hơn kịch bản đề ra và là mức tăng cao nhất của quý 2 so với cùng kỳ từ năm 2011 đến nay. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng của toàn nền kinh tế với mức tăng 9,66%, khu vực dịch vụ tăng 6,6%. 

Với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế, tạo đà để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Triển khai các nghị quyết này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực, quyết liệt thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp, từ đó tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,032
  • Hôm nay162,622
  • Tháng hiện tại6,676,963
  • Tổng lượt truy cập379,797,300
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây