463 học sinh Bình Phước được hưởng chế độ vùng đặc biệt khó khăn

Thứ ba - 22/06/2021 10:19 2337
(CTTĐTBP) - Ngày 21/6, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định 1603/QĐ-UBND phê duyệt danh sách 463 học sinh được hưởng chế độ theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn (ĐBKK), năm học 2020-2021.
 
Theo đó, 463 học sinh lớp 8, 9, 10, 11, 12 được hưởng chế độ này thuộc học sinh của các trường: THPT Hùng Vương 2 em, THPT Đồng Phú 12 em, THCS và THPT Đồng Tiến 5 em, THPT Ngô Quyền 9 em, THPT Phước Bình 3 em, THPT Đa Kia 44 em, THPT Đắk Ơ 59 em, THCS và THPT Võ Thị Sáu 51 em, THCS và THPT Đắk Mai 17 em, THPT Bù Đăng 8 em, THCS và THPT Lương Thế Vinh 87 em, THPT Lê Quý Đôn 8 em, THPT Nguyễn Hữu Cảnh 5 em, THPT Trần Phú 51 em, THPT thị xã Bình Long 3 em, THPT Nguyễn Huệ 2 em, THPT Lộc Ninh 23 em, THPT Lộc Thái 23 em, THPT Lộc Hiệp 16 em, THPT Thanh Hòa 31 em, THCS và THPT Tân Tiến 3 em, THPT chuyên Bình Long 1 em.

Nhiều em thuộc diện hộ nghèo, ở vùng ĐBKK, thôn/xã ĐBKK. Các em đều có nhà cách xa trường, em xa nhất 85km, gần nhất 7km. Một trường hợp đặc biệt là em Sùng A Trịnh (lớp 11A6), nhà ở thôn Giang Đông, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, Đắk Lắk đang theo học tại Trường THPT Phước Bình, thị xã Phước Long, Bình Phước, cách nhà 225km.
 
HS kho khan

Điều kiện học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định số 116, đối với học sinh tiểu học và THCS phải bảo đảm một trong các điều kiện sau: Là học sinh bán trú đang học tại trường phổ thông dân tộc bán trú; là học sinh mà bản thân và bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại các xã, thôn ĐBKK đang học tại các trường tiểu học, THCS thuộc xã khu vực III, thôn ĐBKK vùng dân tộc và miền núi, các xã ĐBKKvùng bãi ngang ven biển và hải đảo; nhà ở xa trường khoảng cách từ 4km trở lên đối với học sinh tiểu học và từ 7km trở lên đối với học sinh THCS hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn (phải qua sông, suối không có cầu; qua đèo, núi cao; qua vùng sạt lở đất, đá); là học sinh mà bản thân và bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn ĐBKK vùng dân tộc và miền núi đang học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở thuộc xã khu vực II vùng dân tộc và miền núi, nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở giao thông đi lại khó khăn.

Đối với học sinh THPT là người dân tộc thiểu số, phải bảo đảm các điều kiện sau: Đang học tại trường THPT hoặc cấp THPT tại trường phổ thông có nhiều cấp học; bản thân và bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn ĐBKK vùng dân tộc và miền núi, các xã ĐBKK vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; nhà ở xa trường khoảng cách từ 10km trở lên hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn phải qua sông, suối không có cầu, qua đèo, núi cao, qua vùng sạt lở đất, đá (*).

Đối với học sinh THPT là người dân tộc Kinh, ngoài các điều kiện quy định tại (*), còn phải là nhân khẩu trong gia đình thuộc hộ nghèo.

Học sinh thuộc đối tượng hưởng chính sách theo quy định tại Nghị định này được hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở và gạo với mức hỗ trợ được quy định cụ thể tại Điều 5 Nghị định này./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,592
  • Hôm nay338,405
  • Tháng hiện tại7,218,361
  • Tổng lượt truy cập380,338,698
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây