Xếp hạng di tích cấp tỉnh “Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung”

Thứ ba - 13/04/2021 16:22 1724
(CTTĐTBP) - Sáng 13/4, UBND thị xã Phước Long phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh “Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung”.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh “Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung” cho thị xã Phước Long

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND đã trao quyết định công nhận và trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh “Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung” cho lãnh đạo thị xã Phước Long. 

“Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung” nằm trên địa bàn khu phố 4, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long. Ngày 4/1/1975, dân và quân ta tiến công để giải phóng Phước Long. Để cố thủ, địch đã ném bom gây thương vong cho dân thường, trong đó có khu vực cầu Đăk Lung - nơi đồng bào ta đang tránh trú, gây ra cái chết thương tâm cho hơn 300 đồng bào vô tội. 

46 năm đã qua đi, nhưng nỗi đau vẫn còn mãi trong lòng những thân nhân, gia đình đồng bào bị sát hại và trong lòng mỗi người dân Phước Long. Cầu Đăk Lung đã trở thành một chứng tích cho sự kiện đau thương này. Với ý nghĩa lịch sử đó, ngày 9/12/2020, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử “Nơi ghi dấu tội ác của Mỹ - ngụy tại cầu Đăk Lung”. 

Để tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị di tích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Phước Long phối hợp chặt chẽ với ngành văn hóa, thể thao, du lịch và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các quy định của Luật Di sản văn hóa và các quy định có liên quan; tăng cường tuyên truyền về giá trị lịch sử, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, nhân dân và học sinh đến tham quan di tích, đồng thời giáo dục ý thức cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,176
  • Hôm nay251,418
  • Tháng hiện tại10,260,585
  • Tổng lượt truy cập372,266,388
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây