Xem xét kế hoạch đặt bia đá điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Hunsen

Thứ tư - 24/03/2021 19:18 3607
(CTTĐTBP) - Liên quan đến kế hoạch đặt bia đá điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hunsen, chiều nay 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), các cơ quan có liên quan để nghe báo cáo tiến độ.
Hop UBND tinh
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Thông tin từ lãnh đạo Sở VH-TT&DL, ngày 11/3/2021 vừa qua, sở đã phối hợp với các ngành liên quan khảo sát thực tế đất tại các địa điểm lịch sử trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Đồng thời, lấy ý kiến các ngành, địa phương về quy mô, diện tích xây dựng, nội dung khắc trên bia đá… Sở cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện chỉnh sửa, bổ sung thiết kế xây dựng tại điểm dừng chân, điểm cất giấu vũ khí, điểm gặp nhân dân và dân quân Việt Nam…

Tại buổi làm việc chiều nay, Sở VH-TT&DL tiếp tục xin ý kiến về một số điểm thay đổi, bổ sung trong thiết kế tổng thể điểm đặt bia đá và các điểm lịch sử có liên quan để phù hợp với công tác quản lý, phát huy giá trị sau khi công trình đưa vào sử dụng và phù hợp hơn với điều kiện, nhu cầu phát huy giá trị di tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định đây là công trình quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt về văn hóa, lịch sử, ngoại giao. Vì vậy, phải đặc biệt chú ý đến phương án thiết kế công trình, đảm bảo tính lịch sử, văn hóa. Cùng với đó, giải pháp về nguồn điện, nước phải được xây dựng dựa trên tính khả thi của hiện trạng địa điểm dự kiến xây dựng công trình. Việc tổ chức thực hiện sau khi dự án được phê duyệt phải được tiến hành khẩn trương./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,320
  • Hôm nay166,299
  • Tháng hiện tại7,046,255
  • Tổng lượt truy cập380,166,592
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây