Triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 9 (Molave)

Thứ tư - 28/10/2020 09:21 2206
(CTTĐTBP) - Ngày 27/10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã có Công điện khẩn 3854/UBND-KT về việc triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 9 (Molave).
Công điện nêu rõ: Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, vào ngày 26/10/2020, cơn bão số 9 (tên là Molave) có cường độ rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi ở trên biển có thể đạt tới cấp 12, 13, giật cấp 15, sóng biển cao từ 8-10m. Sau khi vào biển Đông, bão sẽ di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta. Từ đêm ngày 27/10, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Bình Thuận, hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng. Trong đó, tỉnh Bình Phước có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to, đến rất to do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 9.

Để chủ động ứng phó với các rủi ro thiên tai do mưa lớn gây ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm giảm thiểu thiệt hại do cơn bão gây ra.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo: Rà soát, kiểm tra các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ, sạt lở ảnh hưởng trực tiếp đến dân cư và xây dựng các phương án cứu hộ, cứu nạn; đặc biệt là phương án ứng phó với tình huống mưa lớn kéo dài diện rộng, thiên tai, sự cố xảy ra... phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, lực lượng Công an, cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuyên ngành, lực lượng khác đứng chân trên địa bàn sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn, chủ động tổ chức di dời, sơ tán, đảm bảo an toàn khi thiên tai xảy ra. Thực hiện các biện pháp hỗ trợ di dời các hộ dân và tài sản ở khu vực bị ngập lụt lên các khu vực cao, đảm bảo an toàn; tổ chức cắm biển cảnh báo tại các nơi sạt lở, ngập lụt mất an toàn, không cho người và phương tiện di chuyển qua những nơi ngập nước, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vật tư tại những nơi xung yếu để sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp và ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, chủ động phối hợp với cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố cập nhật vùng nguy hiểm, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời tham mưu, đề xuất triển khai các biện pháp cụ thể ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, sạt lở...; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị đứng chân trên địa bàn có nguy cơ ảnh hưởng của lũ, ngập lụt, sạt lở... rà soát phương án, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại các khu vực trọng điểm để sẵn sàng hỗ trợ địa phương sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân biết, chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố tổ chức trực ban 24/24 giờ theo quy định; thường xuyên báo cáo tình hình thiệt hại (nếu có), thiên tai, sự cố về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Điện thoại: 02713. 870 281
Fax: 02713.885.086
Email: vanphongpclb@gmail.com.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay214,285
  • Tháng hiện tại10,514,792
  • Tổng lượt truy cập372,520,595
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây