“Tiếp lửa vùng biên - chung tay chống dịch”

Thứ hai - 07/09/2020 14:34 3658
(CTTĐTBP) - Đó là hành trình ý nghĩa do Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh vừa tổ chức, trong đó có sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ Hoan Hỷ TP. Hồ Chí Minh, nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng, nhà văn Trần Trà My và các nhà hảo tâm.
hinh 9
Đoàn đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa
 
Các hoạt động chủ yếu của hành trình gồm: Thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chống dịch Covid-19 của 5 đồn biên phòng thuộc tuyến biên giới huyện Bù Đốp; tặng nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung và chùa Thanh Vân tại huyện Bù Đốp.

Tại các chốt, đoàn thiện nguyện đã được các cán bộ, chiến sĩ chia sẻ tâm tư, tình cảm và lời hứa với hậu phương khắc phục mọi khó khăn, luôn túc trực ngày đêm, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, kịp thời ngăn chặn các đối tượng xâm nhập trái phép, bảo vệ an ninh biên giới và phòng chống dịch Covid-19.
 
hinh 6
Nhà văn Trần Trà My tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng
 
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: “Trải qua chuyến hành trình này, chúng tôi mới cảm nhận hết được những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng; qua đó thấy được sự kiên trung, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia”.

Trong chuyến hành trình này, đoàn đã trao tặng quà cho các chốt và 5 đồn biên phòng là các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, tiền mặt để mua tôn lợp lại các lán trại, tặng sách và trao 40 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh là con nuôi của các đồn. Tổng kinh phí chuyến thăm và quà tặng là 92 triệu đồng.

Nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng tâm sự đây là một hoạt động trải nghiệm thú vị, ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Anh cho biết sẽ sớm quay lại vùng biên giới Bình Phước trong thời gian tới với các hoạt động thiện nguyện và dự án về bảo tồn văn hóa nơi đây./.

Tác giả bài viết: Trương Hiện - Thắng Trân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,447
  • Hôm nay249,870
  • Tháng hiện tại6,563,596
  • Tổng lượt truy cập393,106,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây