Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra

Thứ năm - 03/12/2020 16:34 2025
(CTTĐTBP) - Ngày 3/12, UBND tỉnh ban hành công văn khẩn số 4453/UBND-KGVX về việc thực hiện Công điện số 1699 ngày 02/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố cập nhật, triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả khi xuất hiện ca bệnh; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng..., đặc biệt là tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các đơn vị, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của Sở Y tế.

Ngoài các nội dung chỉ đạo chung trên, Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ đạo các nội dung cụ thể đối với các sở ngành, địa phương./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,013
  • Hôm nay242,569
  • Tháng hiện tại242,569
  • Tổng lượt truy cập386,785,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây