Tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Thứ tư - 09/06/2021 10:57 2214
(CTTĐTBP) - Ngày 8/6, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1863/UBND-TH yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
2

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối (hiện đại và truyền thống). Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động (theo đúng quy định của pháp luật) tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư để mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản, kịp thời phục vụ người tiêu dùng cả trong điều kiện bình thường hay giãn cách, cách ly xã hội.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành đôn đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch bệnh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa... nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp. Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường đối với các lĩnh vực về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin kịp thời về tình hình sản xuất, lưu thông nông sản tại địa phương để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thị trường tiêu thụ. Đồng thời, có giải pháp ưu tiên, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn chủ động và tăng khả năng tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh. Phát triển và nhân rộng các hình thức liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan đảm bảo thông suốt trong lưu thông vật tư nông nghiệp và nông sản.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các sở, ngành tổ chức thực hiện hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo hỗ trợ lưu thông hàng hóa theo đúng Hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 3433/TCĐBVN-VT.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả, các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ nông sản của nhà nước, thông tin các điểm bán hàng bình ổn và thực phẩm an toàn cho người dân; kiểm soát các thông tin thất thiệt có thể gây bất ổn thị trường.

Cục Quản lý thị trường tập trung triển khai các kế hoạch kiểm tra, giám sát thị trường, kế hoạch cao điểm; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính; kinh doanh hàng nông sản nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh và các hành vi gian lận thương mại khác. Đặc biệt, chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các mặt hàng nông sản (sản xuất trong nước và nhập khẩu) trên thị trường.

Cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Công Thương tạo điều kiện thuận lợi cho các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, tiêu thụ hàng hóa nông sản; tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất nói chung, các mặt hàng nông sản nói riêng khi lưu thông qua tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thị trường tiêu thụ, nắm bắt kịp thời về tình hình sản xuất, lưu thông nông sản tại địa phương. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhân rộng các hình thức liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành đảm bảo thông suốt trong lưu thông vật tư nông nghiệp và nông sản./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,240
  • Hôm nay200,563
  • Tháng hiện tại10,209,730
  • Tổng lượt truy cập372,215,533
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây