Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng ở Bù Đăng

Thứ sáu - 21/08/2020 15:08 1233
(CTTĐTBP) - Sáng nay 21/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh trên địa bàn huyện.
pct ubnd tinh huynh anh minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Trên địa bàn huyện Bù Đăng có 4 dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư. Hiện 1 dự án hoàn thành. Các dự án còn lại được ghi vốn nhưng trong quá trình thi công còn gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, dẫn đến chậm tiến độ. Cụ thể, dự án công trình hồ chứa nước Darana tại xã Đức Liễu đã áp giá và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 89 hộ 45,5 tỷ đồng, nhưng còn 5 hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường, gồm 1 hộ ở khu vực đầu mối và 4 hộ khu vực lòng hồ.

Dự án Công trình hồ chứa nước Daou2 tại xã Nghĩa Bình, UBND huyện đã phê duyệt 2 đợt bồi thường và chi trả cho 55 hộ dân 26,39 tỷ đồng. Nhưng phần diện tích đất suối, đất hành lang suối hơn 59 ngàn m2 của 25 hộ dân đang trồng cây công nghiệp phải tận thu nông sản mới bàn giao mặt bằng.

Dự án đường giao thông từ ngã ba Vườn Chuối, Quốc lộ 14 đến khu vực trảng cỏ Bù Lạch đã chi trả 457 lượt hộ với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Các hộ dân đã nhận hơn 12,2 tỷ đồng còn 51 hộ chưa nhận tiền. Hội đồng bồi thường dự án đã bàn giao được 10/12,6km, trong đó nhiều đoạn không liên tục hoặc chỉ giao một phần mặt bằng dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình thi công.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh đây là những dự án ưu tiên của tỉnh nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, cải thiện môi trường và thúc đẩy tiềm năng du lịch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội của địa phương. Việc người dân không đồng thuận với các chính sách, chính quyền huyện Bù Đăng không quyết tâm vào cuộc, tỉnh sẽ không bố trí hoặc rút vốn cho dự án khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thống nhất các ý kiến của UBND huyện và yêu cầu có biện pháp phù hợp để tiến hành cưỡng chế đối với hộ dân chây ỳ, chống đối... Do điều kiện tổng vốn đầu tư dự án có hạn, nhất là nguồn vốn từ Trung ương, việc chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng đến các dự án phục vụ an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị huyện Bù Đăng kiện toàn Hội đồng giải tỏa đền bù, tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn với cấp xã, quyết liệt thực hiện đúng chính sách giải phóng mặt bằng để các dự án được triển khai./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,364
  • Hôm nay236,947
  • Tháng hiện tại7,436,775
  • Tổng lượt truy cập406,722,755
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây