Cử tri Chơn Thành phản ánh nạn trộm cắp tài sản trong khu dân cư

Thứ năm - 23/06/2022 19:38 930

(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều nay 23/6, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang và đại biểu Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Chơn Thành.

Buổi tiếp xúc có sự tham gia của cử tri các xã: Minh Hưng, Minh Long, Thành Tâm, Minh Thành và thị trấn Chơn Thành. 

Có 15 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến 18 vấn đề như: Việc nâng cấp, sửa chữa đường xuống cấp quá chậm làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Một số ngã ba, ngã tư nhiều phương tiện lưu thông nhưng chưa lắp hệ thống đèn giao thông. Cần xem xét đánh giá lại một số tiêu chí nông thôn mới sát đúng với thực tế.

Trong lĩnh vực đất đai, cử tri phản ánh người dân mua đất của một số dự án dân cư đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một số dự án quy hoạch treo quá lâu ảnh hưởng đến quyền lợi của người đã hiến đất. Nhiều vụ việc tranh chấp đất đai chưa được giải quyết, khiến người dân bức xúc.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, xã hội, cử tri phản ánh: Nạn trộm cắp tài sản trong khu dân cư, khu nhà trọ đang hoành hành, gây mất an ninh trật tự. Vì vậy, ngành công an và các cấp chính quyền cần có giải pháp hạn chế và sớm chấm dứt tình trạng này để lập lại an ninh trật tự ở địa phương. 

Hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân còn thiếu và yếu về trang thiết bị lẫn đội ngũ y, bác sĩ. Tình trạng ô nhiễm môi trường của một số nhà máy ảnh hưởng đến khu dân cư. Các chế độ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở khu dân cư đến nay vẫn chưa được hưởng. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang cho rằng, tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu liên quan đến chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện Chơn Thành cần nghiêm túc tiếp thu. Những kiến nghị chưa làm rõ được trong buổi tiếp xúc hôm nay cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp giải quyết thỏa đáng trên cơ sở luật định.

Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành
Cử tri 4 xã và thị trấn Chơn Thành tham dự buổi tiếp xúc của đại biểu Quốc hội tỉnh sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV
Các cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chơn Thành trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến đất đai và ô nhiễm môi trường
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri về các vấn đề đường giao thông và lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các ngã ba, ngã tư
Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận và trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,572
  • Hôm nay314,805
  • Tháng hiện tại1,408,944
  • Tổng lượt truy cập387,951,997
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây