Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà cần đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng hội nhập

Thứ ba - 13/10/2020 15:56 962
(CTTĐTBP) - Ngày 13/10, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp mặt, tôn vinh, chia sẻ kinh nghiệm nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020).
hop mat ngay doanh nhan vn
Đại biểu tham dự buổi họp mặt
 
Tham dự buổi họp mặt, có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các ban, sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố; các hội doanh nghiệp, các câu lạc bộ khởi nghiệp và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 23 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, khu vực doanh nghiệp của tỉnh có sự phát triển mãnh mẽ trong thời gian vừa qua. Đến nay, toàn tỉnh có 8.100 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký hơn 75.000 tỷ đồng; hàng năm các doanh nghiệp đóng góp khoảng 1/3 tổng thu ngân sách địa phương; giải quyết việc làm ổn định, có thu nhập cho gần 500.000 lao động.
 
hop mat dn
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi họp mặt
 
Trong chặng đường phát triển đó, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã và đang khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước. Nhiều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất và vai trò của người doanh nhân Việt Nam hiện đại, luôn năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khẳng định ví thế, đảm bảo kinh doanh hoạt động phát triển; đồng thời luôn có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia đồng hành cùng tỉnh trong tất cả các chương trình an sinh xã hội.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương, cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà vào sự phát triển chung của Bình Phước; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân, cùng các câu lạc bộ khởi nghiệp đã làm rất tốt sứ mệnh là cầu nối giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian vừa qua; chúc mừng 23 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc được biểu dương, vinh danh tại buổi họp mặt. Đồng chí Trần Tuệ Hiền cũng tin tưởng rằng trong giai đoạn tiếp theo, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà sẽ tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, đổi mới, sáng tạo, chuẩn bị hành trang vững chắc hơn nữa để sẵn sàng hội nhập và hoạt động có hiệu quả trong bất kỳ bối cảnh, giai đoạn nào.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi; phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; phát triển bền vững; thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới vào quản trị doanh nghiệp, vào hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế; nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn của khu vực và các nước tiên tiến, đưa các sản phẩm tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hưởng ứng tích cực Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh bài bản và đúng pháp luật; quan tâm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống cho người lao động; tiếp tục đồng hành với tỉnh trong các chương trình an sinh xã hội.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu Hội Doanh nghiệp tỉnh quan tâm, thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp; là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Chung tay cùng với tỉnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng tỉnh trở thành địa bàn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,291
  • Hôm nay236,654
  • Tháng hiện tại7,436,482
  • Tổng lượt truy cập406,722,462
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây