Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Gia Mập

Thứ năm - 08/04/2021 09:23 1450
(CTTĐTBP) - Ngày 7/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Gia Mập về kết quả thực hiện nghị quyết quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021.
3 (1)
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Theo báo cáo, trong quý I, sản xuất nông nghiệp của huyện tiếp tục phát triển, tổng diện tích cây trồng lâu năm tăng 9,4%, cây hàng năm tăng 1,3%, năng suất cây điều ước đạt 1,4 tấn/ha. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện có 4/8 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 12 - 15 tiêu chí/xã. Công tác giảm nghèo của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, từ năm 2020 đến nay huyện đã giảm được 749 hộ nghèo, trong đó có 411 hộ đồng bào dân tộc, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong quý, thu ngân sách phát sinh của huyện là 22,6 tỷ đồng, đạt 23% dự toán HĐND tỉnh giao. Tổng chi nhân sách 159 tỷ đồng, đạt 28% dự toán HĐND tỉnh giao. Về giải ngân vốn đầu tư cơ bản, đến hết tháng 3/2021, huyện đạt trên 28,7 tỷ đồng. Trên thực tế, công tác thu ngân sách của huyện còn chậm tiến độ; sản lượng vụ điều năm nay giảm và giá cả xuống thấp, ảnh hưởng một phần đến đời sống của người nông dân.

Tại buổi làm việc, Bù Gia Mập mong muốn sớm được tỉnh bố trí kinh phí để đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường nội ô, đường liên thôn, liên xã. Huyện cũng đề nghị tỉnh sớm có chủ trương đưa diện tích thuộc các Chương trình 134, Dự án 33, 193 ra khỏi quy hoạch đất lâm phần để giao về địa phương quản lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Chia sẻ với những khó khăn của huyện biên giới như Bù Gia Mập, đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu các sở, ngành nghiêm túc ghi nhận các kiến nghị của huyện để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có hướng giải quyết. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công tác năm đã đề ra; có giải pháp cụ thể, dám nghĩ lớn, dám hành động để tự đứng vững trên đôi chân của mình. Bù Gia Mập không thể mãi là huyện nghèo, là địa phương khó khăn, phải quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo./.

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,179
  • Hôm nay151,179
  • Tháng hiện tại6,665,520
  • Tổng lượt truy cập379,785,857
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây