“Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”: Phước Long sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ ba - 05/01/2021 11:11 2999
(CTTĐTBP) - Để Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2021” lần thứ 27 diễn ra thành công tốt đẹp, trong những ngày qua, Ban tổ chức và thị xã Phước Long đã có bước chuẩn bị rất chu đáo. Tất cả tập trung mọi nguồn lực cho sự kiện thể thao quan trọng khởi đầu trong năm mới của cả nước… Đến thời điểm này, mọi thứ đã sẵn sàng để chờ giờ khai cuộc.

Khu vực tượng đài “Chiến thắng Phước Long” - nơi diễn ra lễ khai mạc giải được chuẩn bị tươm tất để chào đón ngày khởi tranh

Đến nay, tất cả từ khâu hậu cần, tiếp đón các đoàn vận động viên cho đến chuyên môn của Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” 2021 đã được Ban tổ chức chuẩn bị khá chu đáo và cơ bản hoàn tất. Khu vực diễn ra lễ khai mạc, bế mạc lẫn đường chạy, nơi các vận động viên sẽ tranh tài là yếu tố chuyên môn vô cùng quan trọng được quan tâm chỉnh trang... Đặc biệt là đoạn từ chân đồi Bằng Lăng cho đến đỉnh núi Bà Rá cũng đã được phát quang và dọn dẹp rất thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra, bộ mặt của thị xã Phước Long cũng đang được chính quyền địa phương gấp rút trang hoàng để chào đón giải thi đấu thể thao có nhiều ý nghĩa này. 

Băng rôn, khẩu hiệu cổ động, quảng bá cho giải được thiết kế, treo tại nhiều nơi ở Phước Long

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long cho biết: “Là sự kiện chính chào mừng 46 năm Ngày giải phóng Phước Long nên thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như Ban tổ chức giải đề ra, lãnh đạo thị xã đã giao nhiệm vụ cho từng thành viên Ban tổ chức địa phương lên kế hoạch từ nhiều ngày trước đó về tất cả các khâu liên quan đến việc tổ chức. Đặc biệt, năm nay giải diễn ra trong bối cảnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ dịch Covid-19 khó lường, nên chúng tôi đã chỉ đạo khuyến cáo sâu rộng đến các đoàn tham dự, cũng như người dân phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Song song đó, thị xã Phước Long còn nhờ sự hỗ trợ của ngành Y tế tỉnh về nhân, vật lực cho công tác phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Đến nay, mọi thứ đều đã sẵn sàng cho giải”.

Đường phố tại thị xã Phước Long được trang hoàng sạch, đẹp để chào đón “ngày hội lớn”

Không những thế, hơn nữa tháng nay, UBND thị xã Phước Long đã thông báo đến tất cả các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phải có bước chuẩn bị thật chu đáo trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời cam kết không được tăng giá đột biến bất cứ dịch vụ nào nhằm đáp ứng tốt nhất cho lượng khách và vận động viên về tham dự giải.

Vượt lên trên một giải thể thao thuần túy, Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021 còn mang một ý nghĩa rất lớn khác. Đó chính là hoạt động thiết thực để chào mừng Ngày giải phóng Phước Long. Kể từ gần 30 năm qua, giải còn được xem như một ngày hội của đông đảo nhân dân trong tỉnh, nhất là đối với người dân địa phương luôn cảm nhận rất rõ về tầm quan trọng của sự kiện này. 

Điểm xuất phát của Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021 cũng đã sẵn sàng

Ông Trịnh Hoài Linh ở Phường Long Thủy (thị xã Phước Long) vui vẻ cho biết: “Với người dân chúng tôi cứ ngày 6 tháng 1 hằng năm trong hàng loạt sự kiện chào đón kỷ niệm Ngày giải phóng thì Giải việt dã leo núi Bà Rá là rất quan trọng và ý nghĩa vì thông qua giải nhiều người được biết tới Phước Long chúng tôi nhiều hơn… Đến lúc này, tôi thấy Phước Long đã có sự chuẩn bị khá hoành tráng. Không khí của ngày hội đang rất gần. Tôi mong giải sẽ ngày càng được tổ chức lớn hơn nữa và được quan tâm nhiều hơn nữa”.

Phòng họp chuyên môn của giải cũng được Ban tổ chức chuẩn bị tươm tất

Với sự chuẩn bị khá tươm tất và chu đáo của Ban tổ chức cùng các ban, ngành địa phương, tin chắc Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần này sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công rực rỡ, xứng tầm với một giải thi đấu thể thao đỉnh cao của cả nước./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,438
  • Hôm nay146,071
  • Tháng hiện tại6,781,507
  • Tổng lượt truy cập393,324,560
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây