Bình Phước kiến nghị được hỗ trợ thiết lập đơn vị ICU

Chủ nhật - 01/08/2021 11:33 1353
(CTTĐTBP) - Ngành y tế tỉnh rất mong được Bộ Y tế hỗ trợ về nguồn nhân lực trong lĩnh vực dịch tễ, điều trị, xây dựng kế hoạch là kiến nghị của Bình Phước tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn, về phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra sáng nay (01/8).
 

Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
 

Theo báo cáo nhanh tại buổi làm việc, tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Phước cơ bản đã được kiểm soát với 221 ca dương tính với virus Sars-CoV-2 tính đến 20 giờ ngày 31-7. Với diễn tiến tình hình dịch bệnh và khả năng triển khai các hoạt động của Bình Phước, dự kiến trong tình huống xấu nhất, Bình Phước sẽ ghi nhận từ 750 ca cho đến 1.000 ca trong tháng 8 này. 
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thông tin thêm với Đoàn công tác của Bộ Y tế về áp lực và khó khăn của Bình Phước trong công tác phòng, chống dịch
 

Hiện tại, tỉnh đang tổ chức mạng lưới thu dung và điều trị theo mô hình tổ chức 3 tầng và nguyên tắc 4 tại chỗ với tổng cộng 1.699 giường bệnh nếu kích hoạt đầy đủ. Tỉnh đã cho kích hoạt 2 bệnh viện dã chiến tại thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và đang chuẩn bị phương án cho các bệnh viện dã chiến dọc biên giới. Đối với điều trị tích cực, tỉnh đang triển khai nâng công suất điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh từ 21 giường điều trị bệnh nặng lên 54 giường. Tuy nhiên, Bình Phước đang gặp một số khó khăn về nguồn nhân lực, bao gồm cả số lượng và khả năng chuyên môn, đặc biệt là năng lực hồi sức cấp cứu cho các bệnh nhân nặng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị Covid-19, đặc biệt đối với ca nặng và nguy kịch, Bình Phước rất mong được Bộ Y tế hỗ trợ về nguồn nhân lực và hỗ trợ thiết lập đơn vị hồi sức tích cực (ICU), bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong được hỗ trợ thêm 20 máy thở, 10 máy sinh hóa để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay226,188
  • Tháng hiện tại10,526,695
  • Tổng lượt truy cập372,532,498
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây