Giải quyết việc tập trung đông người tại chốt kiểm soát Đồng Phú, Chơn Thành

Chủ nhật - 01/08/2021 15:30 2850
(CTTĐTBP) - Ngày 1/8, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc 2587/UBND-NC về việc giải quyết việc tập trung đông người tại khu vực giáp ranh.

Theo Công văn này, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy” trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an tỉnh, sáng ngày 01/8/2021 vẫn có hàng ngàn người, phương tiện từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai di chuyển đến tập trung tại khu giáp ranh tỉnh để về Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

Để giải quyết tình hình trên, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Đối với người dân Bình Phước đã về đến các Chốt kiểm soát của tỉnh: Giải quyết cho các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được về tỉnh. Giao UBND huyện Đồng Phú và Chơn Thành lập danh sách, thông báo đến UBND các huyện, thị xã, thành phố có người dân về để tổ chức bố trí phương tiện đến đón tại chốt và đưa về các khu cách ly, tổ chức cách ly y tế theo quy định. Quá trình di chuyển, yêu cầu phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.


Đối với người dân ở các tỉnh khác đi ngang qua địa bàn Bình Phước: Đồng ý được đi qua địa bàn Bình Phước để về các tỉnh Tây Nguyên. Giao Công an tỉnh bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường, hộ tống người dân đi qua địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Bình Phước biết, phối hợp.

UBND tỉnh lưu ý đây là lần giải quyết cuối cùng của tỉnh đối với các trường hợp đang ùn ứ tại hai chốt trên địa bàn huyện Đồng Phú và Chơn Thành giáp ranh tỉnh Bình Dương. Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi cho Nhân dân biết để thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần “ai ở đâu ở đấy” trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập831
  • Hôm nay30,406
  • Tháng hiện tại5,985,685
  • Tổng lượt truy cập379,106,022
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây