Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại Đồng Xoài

Thứ hai - 01/03/2021 14:52 3507
(CTTĐTBP) - Sáng 01/3, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm một số mô hình kinh tế trang trại của nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài.
Mo hinh trong tieu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm mô hình trồng tiêu
 
Cùng đi có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở ngành tỉnh, thành phố Đồng Xoài và xã Tân Thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đã trực tiếp thăm mô hình trồng tiêu của hộ ông Đặng Văn Hảo; Cơ sở nuôi trồng nấm Tuyết Thảo của hộ ông Đỗ Văn Thảo và bà Nguyễn Thị Tuyết (ấp 7, xã Tân Thành).

Trao đổi với 2 hộ nông dân khi đến thăm và được nghe trực tiếp các hộ chia sẻ kinh nghiệm, hiệu quả kinh tế từ trồng tiêu, nuôi nấm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng việc trồng, chăm sóc và duy trì vườn tiêu hàng chục năm qua của hộ ông Đặng Văn Hảo là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của gia đình ông nói riêng và các hộ nông dân trong ấp 7 nói chung, nhất là trong điều kiện giá hạt tiêu đang xuống thấp trong vài năm trở lại đây.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng muốn duy trì và phát triển loại cây trồng này, ngoài kinh nghiệm trồng và chăm sóc, bà con cần phải tìm hiểu, thay thế các giống tiêu mới cho năng suất và chất lượng cao hơn. Các sở, ngành tỉnh, hội nông dân các cấp và thành phố Đồng Xoài phải quan tâm hỗ trợ bà con về giống, khoa học kỹ thuật để bà con duy trì, phát triển loại cây trồng này nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Mo hinh trong nam
Và thăm cơ sở nuôi trồng nấm Tuyết Thảo
 
Riêng đối với cơ sở trồng nấm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng đây là một trong những mô hình kinh tế đã và đang chuyển đổi đúng hướng, phù hợp với điều kiện phát triển đô thị của thành phố Đồng Xoài. Tuy nhiên, các cơ sở đang phát triển theo hình thức tự phát nhỏ lẻ, theo hộ gia đình, chưa có sự hợp tác, liên kết.

Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hội nông dân các cấp và thành phố Đồng Xoài chủ động hỗ trợ giúp đỡ bà con nông dân phát triển các mô hình sản xuất tại đây thành tổ hợp tác, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Đặc biệt, hỗ trợ bà con về tiêu thụ sản phẩm, chủ động đầu ra đảm bảo tính ổn định lâu dài. Ngoài các sản phẩm nấm truyền thống đáp ứng nhu cầu thực phẩm, cần phải phát triển các loại nấm cao cấp, kể cả cho nhu cầu thực phẩm và cho nhu cầu y học. Bên cạnh đó, cần học hỏi để phát triển thêm các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp với đô thị hóa, trong đó chú trọng hiệu quả kinh tế và giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,589
  • Hôm nay391,729
  • Tháng hiện tại10,890,270
  • Tổng lượt truy cập384,010,607
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây