(CTTĐTBP) - Ngày 18/9, UBND tỉnh ban hành văn bản về tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công.
Nhằm tiềp tục thực hiện hiệu quả các quy định này trong quá trình giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công, giải quyết các giao dịch dân sự cho doanh nghiệp và người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức cung cấp dịch vụ công trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp các dịch vụ công phải thực hiện nghiêm Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ.
Trong trường hợp giải quyết hồ sơ, giao dịch dân sự cho người dân, doanh nghiệp có phát sinh yêu cầu nộp bản sao hoặc xuất trình giấy tờ chứng minh thông tin về lịch sử cư trú mà không thể khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ thì các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức cung cấp dịch vụ công có thể yêu cầu người dân xác nhận thông tin lịch sử cư trú (việc yêu cầu phải thực hiện bằng văn bản) và chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với nội dung yêu cầu của mình./.