Đồng Phú đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử

Thứ sáu - 02/08/2024 10:36
(CTTĐTBP) - Sáng 02/8/2024, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Anh Tuấn đã chủ trì đánh giá kết quả thực hiện chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử (Bộ Chỉ số 766) 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Theo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện Bộ Chỉ số 766 của huyện Đồng Phú 6 tháng đầu năm 2024, trong 16 tiêu chí chấm điểm, có một số chỉ số đạt cao như: tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 18/18 điểm; tỷ lệ hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn 19,76/20 điểm; tỷ lệ hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử 5,43/06 điểm; tỷ lệ cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính 02/02 điểm; tiến độ xử lý phản ánh, kiến nghị 06/06 điểm; tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị 06/06 điểm; tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC 06/6,048 điểm...

Tuy nhiên, nhiều chỉ tiêu còn đạt thấp như: tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tỷ lệ hồ sơ TTHC theo hình thức nộp hồ sơ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được tích hợp để người dân có thể thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia thấp; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến thấp...

Thảo luận tại buổi đánh giá, các đại biểu đã đi sâu phân tích những tồn tại hạn chế, nguyên nhân; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả … Từ đó, đề ra các giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi đánh giá
Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện rà soát các tiêu chí chưa đạt, xây dựng các giải pháp để thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến. Tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, phấn đấu tỷ lệ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 100%.

​​​​​​​Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND và UBND huyện và các đơn vị liên quan thực hiện khai báo, tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định trong Cơ sở dữ liệu quốc gia. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến; thực hiện số hóa hồ sơ, sử dụng kết quả số hóa hồ sơ theo quy định./.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,156
  • Hôm nay219,870
  • Tháng hiện tại11,110,711
  • Tổng lượt truy cập471,003,398
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây