Tỉnh Bình Phước tặng quà cho người Việt tại Vương quốc Campuchia

Thứ ba - 13/04/2021 09:58 3274
(CTTĐTBP) - Tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, Sở Ngoại vụ phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Bình Phước vừa tổ chức bàn giao phần quà hỗ trợ của tỉnh Bình Phước và các mạnh thường quân ủng hộ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại các tỉnh Kratie, Mondukiri, Tbong Khmum (Vương quốc Campuchia).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai trao quà cho Tổng hội  Khmer Việt Nam tỉnh Kratie
 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, quy trình bàn giao, tiếp nhận quà được 2 bên thực hiện đúng quy định, đảm bảo phòng, chống dịch ở khu vực giáp biên giữa 2 quốc gia. 

Đoàn đã bàn giao 1.050 phần quà gồm: Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá trên 680 triệu đồng cho đại diện Hội Khmer Việt Nam các tỉnh Kratie, Mondukiri và Tbong Khmum. Đây là những phần quà được trích từ ngân sách của tỉnh Bình Phước và vận động Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ.

Cộng đồng người Việt sinh sống tại tỉnh Kratie hiện có 700 hộ, tại Tbong Khmum 147 hộ và Mondukiri 155 hộ. Đời sống của phần đông kiều bào gắn với việc đánh bắt thủy sản trên sông Mê Kông và buôn bán nhỏ lẻ nên gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Những phần quà ý nghĩa từ quê hương một lần nữa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tỉnh Bình Phước đối với kiều bào Campuchia, góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,362
  • Hôm nay316,949
  • Tháng hiện tại9,277,721
  • Tổng lượt truy cập382,398,058
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây