Công trình nhà bia đá, điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hunsen phải sớm hoàn thành

Thứ sáu - 16/04/2021 08:47 3132
(CTTĐTBP) - Chiều 15/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và huyện Lộc Ninh đã có buổi kiểm tra tiến độ thi công Công trình nhà bia đá tại điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hunsen tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành và huyện Lộc Ninh kiểm tra thực địa tại công trình nhà bia đá, điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Camphuchia Hunsen tại xã Lộc Tấn huyện Lộc Ninh


Đây là công trình nhằm tuyên truyền để nhân dân, thế hệ trẻ 2 nước Việt Nam và Campuchia hiểu rõ hơn về hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hunsen; khẳng định tinh thần vô tư, trong sáng của Việt Nam trong việc giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôl Pốt; góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam - Campuchia; xây dựng đường biên giới hòa bình ổn định, hợp tác và phát triển.

Với ý nghĩa thiêng liêng và cao đẹp đó, sau khi được tỉnh Bình Phước giao làm chủ đầu tư dự án, huyện Lộc Ninh đã rất nỗ lực để triển khai thi công. Đến nay, công tác giải phóng, đền bù trong tổng số khoảng 5 ha của công trình cơ bản đã hoàn thành, các tuyến đường kết nối cũng đang được khơi thông… Tuy nhiên, vướng mắc còn lại hiện nay là còn khoảng 6.000m2 đất thuộc Công ty cao su Lộc Ninh và một ít diện tích thuộc đất rừng sản xuất... nên tiến độ thi công chưa đạt yêu cầu đề ra. 

Tại buổi kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và chủ đầu tư dự án UBND huyện Lộc Ninh phải tìm mọi giải pháp đẩy nhanh tiến độ. Về diện tích thuộc đất rừng sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh sớm có chỉ đạo tháo gỡ để ưu tiên đất cho xây dựng công trình. Riêng diện tích đất thuộc Công ty cao su Lộc Ninh, chủ đầu tư phải có sự phối hợp với các bên liên quan giải quyết. Nếu không tháo gỡ kịp thời, huyện Lộc Ninh báo cáo nhanh với Thường trực Tỉnh ủy để tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam giải quyết vướng mắc này. 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiến độ công trình mang ý nghĩa chính trị, nhân văn, thể hiện sự đoàn kết hữu nghị của 2 dân tộc Việt Nam - Campuchia phải được hoàn thành chậm nhất vào giữa tháng 6/2021./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,446
  • Hôm nay421,379
  • Tháng hiện tại9,382,151
  • Tổng lượt truy cập382,502,488
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây