Khai mạc Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2019

Thứ năm - 22/08/2019 17:26 2261
(CTTĐTBP) - Ngày 22/8, tại TP. Đồng Xoài, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á tổ chức lễ khai mạc Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2019.
giao luu viet nhat2
Giáo sư Akimori Seki (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho tỉnh Bình Phước

Dự lễ khai mạc có Giáo sư Akimori Seki - Trường Đại học Keizai, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á. Về phía lãnh đạo tỉnh, có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của 10 sinh viên ưu tú được tuyển chọn từ các trường đại học Nhật Bản và 10 sinh viên ưu tú của Việt Nam được tuyển chọn từ các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp từ trước đến nay, tin tưởng về chính trị, tăng cường hợp tác và hỗ trợ kinh tế, hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Đó là nhận định chung của lãnh đạo 2 nước khi đánh giá về mối quan hệ vốn đã có bề dày lịch sử 46 năm phát triển. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 21/9/1973, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển, với nội dung hợp tác ngày càng sâu rộng.
 
giao luu viet nhat
Sinh viên Việt Nam và Nhật Bản cùng nhau biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc

Cùng với sự mở rộng về quan hệ kinh tế, sự hợp tác văn hóa, giao lưu giữa nhân dân 2 nước đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Việc học tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa Nhật đang phát triển thành một trào lưu tại Việt Nam. Chưa bao giờ các sản phẩm văn hóa của Nhật Bản từ cổ điển như nghệ thuật cắm hoa Ikebana, nghệ thuật kiếm đạo Kendo, nghệ thuật gấp giấy Origami…, đến các sản phẩm văn hóa hiện đại như truyện tranh Manga, phim hoạt hình Anime, thời trang Cosplay, ngắm hoa anh đào… được thanh thiếu niên Việt Nam ưa chuộng. Song song đó, ngày càng có nhiều người Nhật học tiếng Việt, tìm đến Việt Nam để tìm hiểu những nét đẹp của con người và đất nước chúng ta. Sự tương đồng về văn hóa và tính cách thân thiện đã tạo thành một mối liên kết tự nhiên giữa người Việt Nam với người Nhật Bản. Sự chân tình, cởi mở, thân thiện là một trong những yếu tố đưa Việt Nam và Nhật Bản trở thành những điểm đến du lịch yêu thích của hai nhân dân 2 nước.

Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2019 được tổ chức nhằm tiếp nối thành công chương trình giao lưu các năm trước (2014, 2017, 2018). Qua đó, tạo điều kiện để sinh viên Việt - Nhật có cơ hội cùng nhau học tập, tìm hiểu và chia sẻ, giới thiệu về văn hoá, phong tục của 2 quốc gia; thắt chặt tình hữu nghị thắm thiết giữa thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Bình Phước nói riêng với thanh niên Nhật Bản.

Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2019 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/8 tại TP. Đồng Xoài, huyện Phú Riềng và huyện Bù Gia Mập, với các nội dung: Tham gia Hội thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề: “Khởi nghiệp xanh”; tham quan mô hình khởi nghiệp của thanh niên tiêu biểu Bình Phước; tổ chức sân chơi và dạy học cho thanh thiếu nhi; tham quan cột mốc biên giới và tìm hiểu tuyến đường biên giới giữa Việt Nam - Campuchia, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng; hành quân xuyên rừng và cắm trại tại vườn quốc gia Bù Gia Mập; tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bù Gia Mập./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,015
  • Hôm nay47,812
  • Tháng hiện tại4,666,346
  • Tổng lượt truy cập411,408,200
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây