Giới thiệu tiềm năng của Bình Phước đến đối tác Australia

Thứ sáu - 26/05/2023 08:35 1802

(CTTĐTBP) - Trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, ngày 24/5, tại thành phố Sydney đã diễn ra buổi tọa đàm xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư mới tại tỉnh Bình Phước - một vùng đất còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam.

 
binh phuoc australia 24052023 01
Ông Nguyễn Đăng Thắng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang News South Wales, Queensland và Nam Australia phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Linh/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Mạnh Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang Nam Australia; ông Nguyễn Phú Hòa - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Australia; ông Francis Wong - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia - Việt Nam và cũng là đại diện Becamex IDC tại Australia, New Zealand, Brunei; cùng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư và kinh doanh của cả hai nước.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đăng Thắng cho biết khi nhắc đến Việt Nam, người ta thường nhắc đến một quốc gia có dân số lý tưởng, với hơn 50% dân số đang trong độ tuổi lao động. Ở Bình Phước, con số này thậm chí là hơn 60%. Bình Phước là địa phương có vị trí chiến lược, thuận lợi trong việc tiếp cận các sân bay, cảng, nằm trong đầu mối kinh tế phía Nam của Việt Nam - khu vực chiếm 50% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam.

Một trong những yếu tố nữa giúp Bình Phước gây ấn tượng là chính phủ trung ương và chính quyền địa phương đang nỗ lực triển khai chính sách cởi mở và đi kèm với các hình thức khuyến khích đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Các dự án liên quan đến sản xuất và chế biến chiếm hơn 25% tổng các dự án mà các doanh nghiệp Australia đầu tư tại Việt Nam hiện nay, và đây cũng là lĩnh vực mà Bình Phước có nhiều điều kiện thuận lợi. 
 

binh phuoc australia 24052023 03
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Linh/TTXVN

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - đã giới thiệu về các thế mạnh, nhu cầu cũng như những chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết với tiềm năng, lợi thế sẵn có, cộng với quyết tâm và khát vọng vươn lên, tỉnh Bình Phước cơ bản đã hoàn thiện khung các chủ trương, định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực và đã tích hợp trong Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có danh mục các dự án trọng điểm, ưu tiên thu hút đầu tư nhằm đưa Bình Phước trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. 

Thông qua buổi tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ hy vọng hai bên có thêm nhiều thông tin quý báu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong những lĩnh vực được coi là thế mạnh tiềm năng của tỉnh Bình Phước như hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp, vị trí địa lý, quỹ đất, nguồn lao động, những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và cải cách thủ tục hành chính…
 

binh phuoc australia 24052023 02
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lê Đạt/TTXVN

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước - cho biết với “nền tảng 4 tốt” là hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt, tỉnh Bình Phước xác định mục tiêu hướng đến là đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư. Tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực như giáo dục-đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch; chính sách nhà ở xã hội nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người lao động.

Ngoài ra, tỉnh đã lập quy hoạch các khu đô thị mới, với đầy đủ tiện ích, khu vui chơi giải trí gắn với thương mại dịch vụ, đảm bảo hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học, đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia và người có thu nhập cao. Tỉnh cũng đang thực hiện tốt các nội dung của chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Với những thế mạnh và tiềm năng nói trên, bà Trần Tuyết Minh kêu gọi các doanh nghiệp Australia đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Phước quan tâm thu hút đầu tư như hạ tầng khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí, các dự án công nghiệp chế biến, logistics, công nghệ thông tin, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, các dự án tạo ra giá trị gia tăng cao… 
 

binh phuoc australia 24052023 04
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước chụp ảnh với đối tác doanh nghiệp tại Australia. Ảnh: Thanh Tú/TTXVN

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Francis Wong - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam - đánh giá cao mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam nói chung cũng như giữa các địa phương của hai nước trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh Australia và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Rất nhiều công ty và doanh nghiệp của Australia đang quan tâm đến Việt Nam, coi quốc gia Đông Nam Á này là một điểm đến để đầu tư và phát triển quan hệ. Ông Francis Wong khẳng định Việt Nam có vị trí địa lý tốt, một chính phủ tốt, lãnh đạo giỏi và đặc biệt các mức chi phí thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh.

Cùng chung nhận định, ông Micheal Sharpe - Giám đốc cấp cao của Trung tâm Phát triển sản xuất tiên tiến (AMGC) tại Australia - cho rằng Việt Nam là một thị trường rất lớn, đầy tiềm năng, cơ sở hạ tầng phát triển với các tuyến đường sắt, sân bay và hình thức vận chuyển đa dạng. Tựu trung lại, có rất nhiều cơ hội giao thương giữa Australia và Việt Nam. Ông cho rằng đã đến lúc Australia nên coi Việt Nam là một thị trường lớn để đặt các cơ sở sản xuất, mang lại lợi thế và cơ hội tuyệt vời cho cả hai quốc gia.
 

binh phuoc australia 24052023 05
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh gặp gỡ doanh nghiệp tại Australia. Ảnh: Thanh Tú/TTXVN
Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã trực tiếp trao đổi, làm việc với các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp Australia. Nhìn chung, các tổ chức và doanh nghiệp Australia đều đánh giá cao chương trình làm việc của đoàn, đồng thời đề ra nhiều sáng kiến mở rộng hợp tác với tỉnh Bình Phước, trải rộng trên nhiều lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm và ưu tiên./.

Tác giả bài viết: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập777
  • Hôm nay33,789
  • Tháng hiện tại5,989,068
  • Tổng lượt truy cập379,109,405
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây