Bình Phước tham dự hội nghị Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Campuchia - Lào - Việt Nam

Thứ năm - 23/09/2021 20:58 1201
(CTTĐTBP) - Sáng nay (23-9), hội nghị lần thứ 8 của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam về “Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì phát triển bền vững và ứng phó với khủng hoảng Covid-19 ở khu vực Tam giác phát triển CLV” được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa 3 nước.

Hội nghị lần thứ 8 này do Vương quốc Campuchia chủ trì, diễn ra trong 1 ngày dưới hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Phước có Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Tại hội nghị, các bên đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các biện pháp ứng phó với khủng hoảng Covid-19 ở khu vực Tam giác phát triển CLV. Theo đó, các bên đều cam kết đẩy nhanh quá trình tiếp cận, tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19; nâng cao năng lực lãnh đạo, nhân lực, tăng cường liên kết, hợp tác kinh tế; nâng cao năng lực số, tận dụng các cơ hội số, thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Các đại biểu tại đầu cầu Vương quốc Campuchia, nước phụ trách tổ chức, chủ trì hội nghị

Tính từ tháng 8-2019 đến hết tháng 8-2021, Bình Phước cũng đã có những hoạt động hợp tác cụ thể với các tỉnh của Vương quốc Campuchia và Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào. Đến nay, có 2 dự án của doanh nghiệp Bình Phước đầu tư ra nước ngoài tại Vương quốc Campuchia với tổng vốn đăng ký 87,9 triệu USD. Các dự án này tập trung vào lĩnh vực trồng, khai thác, chế biến và kinh doanh các sản phẩm cây cao su. Trong 2 năm 2019 và 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh đạt 842,11 triệu USD. 8 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu đạt 436,23 triệu USD, tăng 39,52% so cùng kỳ năm 2020. Các quan hệ khác về ngoại giao chính trị, an ninh, quốc phòng, phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới… được các bên quan tâm, thúc đẩy.

Đại biểu tại các điểm cầu 3 nước Tam giác phát triển CLV

Bình Phước cũng quan hệ mật thiết với các tỉnh Nam Lào như Salavan, Savanakhet, Champasak, Attapur. Đồng thời, luôn sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh của nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào trong tập huấn cán bộ chuyên ngành, chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp. Tỉnh cũng tích cực thực hiện công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư tại các hội nghị, hội chợ trong Tam giác phát triển./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập841
  • Hôm nay258,761
  • Tháng hiện tại5,801,969
  • Tổng lượt truy cập378,922,306
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây