Bình Phước gặp gỡ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Auckland

Thứ tư - 24/05/2023 06:55 1166
(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình làm việc tại New Zealand, trưa nay 23-5, tại thành phố Auckland, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc và kết nối với gần 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, chế biến nông sản, công nghiệp, thương mại, khách sạn.
 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trung, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand cho rằng: Bình Phước là một thị trường mới, năng động có nhiều tiềm năng, phù hợp với yêu cầu và là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư New Zealand trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Bình Phước sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư New Zealand đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Nhất là các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến (chế biến gỗ, cao su, thực phẩm); công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế tạo, đặc biệt là công nghiệp điện tử, hàng tiêu dùng; công nghiệp công nghệ cao; phát triển hạ tầng công nghiệp; phát triển đô thị, khách sạn; thương mại, dịch vụ, vận tải, logistics; đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực… Đây là các lĩnh vực mà Bình Phước rất quan tâm, mong các nhà đầu tư New Zealand đến với Bình Phước.
 

Toàn cảnh hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng khẳng định: Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn và các cấp chính quyền trong tỉnh luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài khi hoạt động tại Bình Phước.
 

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có mặt tại Bình Phước đang tăng lên nhanh chóng. Hiện Bình Phước có 375 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 3,516 tỷ USD, tuy nhiên chưa có nhà đầu tư nào đến từ New Zealand và ngược lại cũng chưa có nhà đầu tư nào của Bình Phước đầu tư tại New Zealand. Vì vậy, hội nghị gặp gỡ này sẽ là dấu mốc quan trọng, kết nối và mở ra cơ hội hợp tác mới cho cả hai bên. Đặc biệt là trong các lĩnh vực tỉnh Bình Phước kêu gọi đầu tư.
 

Đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước chụp ảnh cùng ông Craig Armstrong, Giám đốc điều hành Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand và một số doanh nghiệp

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc cùng ông Craig Armstrong, Giám đốc điều hành Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand và một số doanh nghiệp. 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã đánh giá cao những thành quả mà Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời trao đổi các nội dung liên quan đến cơ hội hợp tác đầu tư, các vấn đề mà cơ quan đang quan tâm phát triển tại Việt Nam. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng như mong muốn ông Craig Armstrong tiếp tục quan tâm, làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp của New Zealand đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước./.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập965
  • Hôm nay66,950
  • Tháng hiện tại10,367,457
  • Tổng lượt truy cập372,373,260
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây