Bí thư Tỉnh ủy tiếp Tập đoàn John Swire & Sons đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ hai - 05/06/2023 15:12 1617

(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Bình Phước, sau khi khảo sát thực tế tại một số khu công nghiệp (KCN) và dự án trên địa bàn tỉnh, trưa nay 5/6, đoàn công tác của Tập đoàn đa quốc gia John Swire & Sons (Swire Group) do ông Josh Williams - Trưởng đại diện tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi gặp và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Qua buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh vào sáng cùng ngày, được các đơn vị liên quan cung cấp thông tin về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh như: đất đai, thuế, ưu tiên các nhóm ngành nghề đầu tư tại Bình Phước, đại diện Tập đoàn đa quốc gia John Swire & Sons cho rằng, đó là những điều kiện cũng như cơ hội đầu tư rất tốt.

Đoàn công tác khảo sát tại dự án Khu du lịch hồ Suối Cam, TP. Đồng Xoài

Trưởng đại diện John Swire & Sons tại Việt Nam Josh Williams cho biết: Đơn vị có thế mạnh hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tại thị trường Việt Nam, tập đoàn có mặt từ năm 1990 và đến nay đã đầu tư vào Việt Nam với 3 lĩnh vực chính: Bất động sản, đồ uống, hàng không và đang xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực sức khỏe. Dự kiến tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và chia ra các giai đoạn theo lộ trình cụ thể dựa trên tốc độ phát triển của Việt Nam. Trong đó, có định hướng tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn

Ngoài lợi thế về vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế, Bình Phước còn có thế mạnh về nguồn nhân lực dồi dào, với dân số hơn 1 triệu người, trong đó lực lượng lao động hơn 600 ngàn người, chiếm 60% dân số. Đây là thời kỳ dân số vàng, là động lực, điều kiện thuận lợi để Bình Phước đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, Bình Phước có 15 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có 12 KCN đang thu hút đầu tư, với tỷ lệ lấp đầy bình quân hơn 68%, còn 3 KCN đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại buổi làm việc
Ông Josh Williams, Trưởng đại diện John Swire & Sons tại Việt Nam trong buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước

Trao đổi với đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Vị trí quy hoạch các KCN của tỉnh có giao thông thuận lợi. Cụ thể, dự án đường Đồng Phú - Bình Dương lộ giới 65m kết nối TP. Đồng Xoài với huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đang được tỉnh đầu tư. Ngoài ra, còn có 4 tuyến đường động lực có lộ giới từ 42 - 65m kết nối ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương, phục vụ cho quy hoạch các KCN phía Đông Nam huyện Đồng Phú. Những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Bình Phước đang tăng lên nhanh chóng. Đến nay, tỉnh có 377 dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng bức tranh cho ông Josh Williams, Trưởng đại diện John Swire & Sons tại Việt Nam

Nhấn mạnh tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: Bình Phước có khát vọng phát triển mạnh mẽ, những năm gần đây có sự vươn lên nhanh chóng, trở thành địa phương năng động, có sức hút lớn. Điển hình trong 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng tăng 7,27%, đây là mức tăng trưởng cao nhất vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 14/63 tỉnh, thành trong cả nước. Tốc độ công nghiệp hóa rất nhanh, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP luôn tăng ở mức cao, bình quân khoảng 20%/năm. Hy vọng Tập đoàn đa quốc gia John Swire & Sons sẽ tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Bình Phước, đặc biệt đối với các nhóm lĩnh vực, ngành nghề tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư như: Phát triển hạ tầng công nghiệp, thực phẩm, hàng tiêu dùng, logistics…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,556
  • Hôm nay24,536
  • Tháng hiện tại9,630,468
  • Tổng lượt truy cập382,750,805
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây