Tham mưu giải pháp thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo

Thứ sáu - 28/04/2023 09:26 503
(CTTĐTBP) - Ngày 27/4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1405/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp rà soát, đánh giá và tham mưu giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Phước.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và cả hệ thống chính trị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GD&ĐT về giáo dục, đào tạo phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách đặc thù hỗ trợ, thúc đẩy phát triển GD&ĐT. Nhờ đó, ngành giáo dục Bình Phước đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tỉnh đã chủ động thực hiện quy hoạch mạng lưới các trường phổ thông dân tộc nội trú nhằm đáp ứng nhu cầu tạo nguồn đào tạo nhân lực người dân tộc thiểu số; là địa phương có tỷ lệ thiết bị dạy học tối thiểu đứng thứ ba cả nước; tỷ lệ giáo viên/lớp cấp THPT cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu so với định mức quy định; giáo dục mũi nhọn phát triển đúng hướng, đạt nhiều thành tích rất đáng trân trọng…

Bên cạnh những điểm mạnh trong phát triển GD&ĐT được Bộ GD&ĐT ghi nhận, ngành GD&ĐT Bình Phước còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, cần được khắc phục kịp thời. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, tổng hợp, phân tích, đánh giá đầy đủ những điểm còn hạn chế, thiếu sót, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của hạn chế, thiếu sót, khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, phát triển GD&DT tại tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở đó, tham mưu, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, khắc phục hạn chế, thiếu sót, thúc đẩy phát triển GD&ĐT hiệu quả, đạt các mục tiêu theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GD&ĐT; phù hợp tình hình thực tế, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,860
  • Hôm nay567,118
  • Tháng hiện tại10,173,050
  • Tổng lượt truy cập383,293,387
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây