Tăng cường công tác quản lý nhà nước về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình

Thứ tư - 01/03/2023 16:32 970
(CTTĐTBP) - Ngày 01/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
 
Kế hoạch được ban hành nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng và các thành viên trong gia đình về vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong việc thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người, là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống, tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát huy nhân rộng các giá trị tốt đẹp, thúc đẩy phát triển bền vững đất nước.
 
Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển gia đình. Tăng cường, đổi mới, đa dạng hoá nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống ngay từ trong gia đình; giáo dục, phòng ngừa tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ.
 
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình.
 
Các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 bao gồm: Tổ chức hội nghị về công tác gia đình; tổ chức các hoạt động tuyên truyền Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3; triển khai tập huấn Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; tập huấn nội dung Chương trình giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; tập huấn củng cố, duy trì mô hình phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức Ngày hội gia đình tỉnh Bình Phước lần XII năm 2023; tham gia Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XII năm 2023 tại Tây Ninh; tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và hưởng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức các hoạt động tuyên truyền Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) trên địa bàn tỉnh...
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc các Sở: Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Công an tỉnh, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Dân tộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành; tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là nam giới thực hiện tốt công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí cho công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,558
  • Hôm nay247,976
  • Tháng hiện tại10,746,517
  • Tổng lượt truy cập383,866,854
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây