Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020

Thứ năm - 31/01/2019 21:10 729
(CTTĐTBP) - Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2011-2020. Để tiếp tục kế thừa và phát huy các thành tựu của công tác BĐG, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2019.
binh dang gioi
Cần tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông, nâng cao năng lực và xây dựng, phát triển các mô hình về BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.
 
Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về BĐG, đặc biệt là truyền thông thúc đẩy BĐG trong lĩnh vực chính trị. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về BĐG và lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Tổ chức triển khai hiệu quả các chương trình, đề án về BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Triển khai các hoạt động của Dự án Hỗ trợ thực hiện các mục tiêu quốc gia về BĐG thuộc Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành, trao đổi, học tập kinh nghiệm và đẩy mạnh việc huy động nguồn lực trong nước, quốc tế dành cho công tác BĐG.

Cụ thể như tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng về lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cho cán bộ làm công tác pháp chế và xây dựng hoạch định chính sách, pháp luật. Tập huấn kiến thức về giới, BĐG cho đội ngũ cán bộ thanh tra, tư pháp, phóng viên, biên tập viên, thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện, cán bộ làm công tác LĐ-TB&XH và cộng tác viên cấp xã. Cần tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông, nâng cao năng lực và xây dựng, phát triển các mô hình về BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, bố trí kinh phí để nhân rộng các mô hình tốt, hiệu quả, phù hợp.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện của bộ, ngành, địa phương và chủ động đề xuất các giải pháp thực hiện. Thực hiện các hoạt động thanh tra, xử lý vi phạm về BĐG thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý. Tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác BĐG và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh vai trò của các cấp, các ngành tại Trung ương và địa phương trong công tác phối hợp liên ngành, kiểm tra, xây dựng và đề xuất chính sách liên quan đến vì sự tiến bộ của phụ nữ và BĐG. Tạo điều kiện để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế về BĐG. Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực hợp pháp từ các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế để tăng tính bền vững, hiệu quả trong công tác BĐG./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập859
  • Hôm nay222,680
  • Tháng hiện tại222,680
  • Tổng lượt truy cập406,964,534
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây