Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018

Thứ năm - 18/10/2018 15:43 3427
(CTTĐTBP) - Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 là ngày Chủ nhật (18/11), với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.
Hoạt động tuyên truyền Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay tập trung trong thời gian từ 20/10 đến 19/11. Từ ngày 01 - 10/11, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT, các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh còn tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm cảnh báo cho xã hội về thảm họa TNGT; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT. Ban ATGT các huyện, thị xã có thể phối hợp với Giáo hội Phật giáo, các ngành, đoàn thể, địa phương liên quan để tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT sao cho phù hợp văn hóa, tín ngưỡng và tình hình thực tế của địa phương.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT. Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT nói chung và TNGT trẻ em nói riêng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2018. Qua đó, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT, nhất là đối tượng trẻ em. Các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

Ngày 18/10, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về tổ chức các hoạt động trên./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập833
  • Hôm nay157,873
  • Tháng hiện tại692,098
  • Tổng lượt truy cập407,433,952
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây