Đồng chí Lê Thị Xuân Trang được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX

Thứ sáu - 19/07/2019 18:25 1942
(CTTĐTBP) - Ngày 19/7, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tiếp tục ngày làm việc thứ hai. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh thành phía Nam.
dai hoi mttq
Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Về phía tỉnh, có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cùng 300 đại biểu ưu tú đại diện cho các tầng lớp nhân dân thuộc 41 dân tộc anh em và 8 tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nỗ lực khắc phục khó khăn, hạn chế, triển khai thực hiện thắng lợi 5 chương trình hành động nhiệm kỳ 2014 - 2019. Vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam các cấp từng bước được nâng lên; các cuộc vận động, phong trào thi đua ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân, điển hình như vận động trên 73 tỷ đồng, 241 ngàn cây, con giống giúp cho hơn 30 ngàn lượt hộ khó khăn để có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,55% và góp sức đưa 35 xã về đích nông thôn mới.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động trên 108 tỷ đồng, MTTQ phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh vận động xây dựng 779 căn nhà, trị giá trên 32 tỷ đồng; hỗ trợ 41 con bò giống giúp ổn định phát triển kinh tế cho bà con vùng biên giới. Thông qua hoạt động của nguồn quỹ đã góp phần giúp cho 47 xã, phường, thị trấn, 1 huyện và 1 thành phố được công nhận xóa nhà tranh tre dột nát cho hộ nghèo. MTTQ đã vận động nhân dân tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 8,6 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 182 nhà tình nghĩa, tặng 700 sổ tiết kiệm, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm sóc người có công với nước có cuộc sống ổn định.
 
dai hoi mttq 2
Các đại biểu được hiệp thương vào ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những cố gắng của đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp của tỉnh Bình Phước, nhất là đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở và ban công tác mặt trận trên các địa bàn khu dân cư luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc, bám sát cơ sở, đổi mới phương thức hoạt động, đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại của địa phương và đất nước. Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

Đại hội lần này đã hiệp thương cử 80 vị vào ủy viên Ủy ban MTTQ và 8 vị vào Ủy ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trong đó, bà Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII được Đại hội hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch khóa IX. Đại hội cũng hiệp thương cử 8 vị đi dự Đại hội cấp toàn quốc, trong đó dự khuyết 2 vị.

Dịp này, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Nhuần  vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hang 3. Nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận trong nhiệm kỳ qua.
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những nỗ lực của các cấp MTTQ Việt Nam tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế, tồn tại. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị MTTQ các cấp triển khai đồng bộ, quyết liệt những mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra và tập trung vào 5 nội dung trọng tâm. Đó là, tiếp tục vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức đảng và cơ quan chính quyền, xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. Các cấp ủy đảng với vai trò vừa là thành viên, vừa với vai trò là lãnh đạo cần quan tâm tạo điều kiện cho MTTQ hoạt động hoàn thành tốt nhiệm vụ. Định kỳ nghe báo cáo phản ánh, góp ý của người dân để chuyển thành sự chỉ đạo của cấp ủy, giải quyết mọi kiến nghị, thắc mắc của người dân.

Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động: “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” gắn với thực hiện phong trào; vận động xây dựng và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ cương, giữ gìn trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, bài trừ các tệ nạn xã hội; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở thật thiết thực, hiệu quả, tránh hành chính hoá. Giám sát, góp ý để thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về rà soát cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số… Mặt trận và các tổ chức thành viên tham gia vận động doanh nghiệp, người dân tích cực tăng gia sản xuất, giúp cho người nghèo thoát được nghèo, người khá thì giàu lên, người giàu thì tích cực hơn trong các hoạt động từ thiện…
 
 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,219
  • Hôm nay4,210
  • Tháng hiện tại4,915,566
  • Tổng lượt truy cập411,657,420
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây