Đảm bảo an toàn thông tin trong sử dụng hệ thống hộp thư công vụ

Thứ tư - 11/01/2023 13:38 467
(CTTĐTBP) - Ngày 11/1, UBND tỉnh ban hành Công văn số 113/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo an toàn thông tin trong sử dụng hệ thống hộp thư công vụ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị sử dụng thư điện tử công vụ trong công việc và thực hiện nghiêm Quy chế thiết lập, quản lý sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Rà soát tài khoản thư điện tử công vụ đã được cấp, đang sử dụng, tiến hành đổi mật khẩu mặc định; gỡ bỏ toàn bộ các tài liệu mật nhà nước ra khỏi hộp thư; tuyệt đối không sử dụng thư điện tử cá nhân (gmail, yahoo mail, outlook…) để gửi nhận tài liệu liên quan đến công việc của cơ quan đảng, nhà nước; không sử dụng hộp thư công vụ để gửi nhận các văn bản có nội dung liên quan đến bí mật nhà nước.

Rà soát, cập nhật thông tin đăng ký mới, cấp đổi thông tin (hoặc có yêu cầu xóa hộp thư công vụ của cá nhân, tổ chức), gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện việc cấp đổi, cập nhật theo quy định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông rà soát và khóa tài khoản thư điện tử công vụ đã được cấp từ trước đến nay nhưng không sử dụng. Định kỳ rà quét, kiểm tra trên môi trường mạng; trong trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân sử dụng thư điện tử công vụ sai quy định, tiến hành xử lý hoặc đề nghị xử lý vi phạm theo quy định.

Theo dõi, thống kê tình hình sử dụng thư điện tử công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương; định kỳ 6 tháng (trước ngày 30/6 và 30/12 hằng năm) hoặc đột xuất tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên hệ Sở Thông tin và Truyền thông (hotline: 0844.689393, hoặc email: hotro@binhphuoc.gov.vn) để được hỗ trợ, hướng dẫn./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,649
  • Hôm nay148,640
  • Tháng hiện tại1,242,779
  • Tổng lượt truy cập387,785,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây