Công tác dân vận cần triển khai trên cả không gian mạng

Thứ năm - 09/01/2020 16:54 1019
(CTTĐTBP) - Ngày 9/1, tại điểm cầu Bình Phước, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019.
img 5745
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Phước
 
Hội nghị do Ban Dân vận Trung ương tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của các đồng chí: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Trung ương, năm 2019, công tác dân vận tạo được những chuyển biến rõ nét, các cấp ủy đảng tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao trách nhiệm nêu gương trong quan hệ với nhân dân. Các cơ quan nhà nước từng bước hoàn thiện pháp luật, giải quyết hợp pháp những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Các cấp chính quyền đẩy mạnh thực hiện các nội dung của “Năm dân vận chính quyền”, quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tăng cường đối ngoại, cải thiện nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao chất lượng tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng giám sát, phản biện. Ban Dân vận các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cho cấp ủy, tổ chức Đảng; đồng thời phối hợp với các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức đẩy mạnh công tác dân vận trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố phát biểu ý kiến tham luận đóng góp cho Báo cáo tổng kết công tác dân vận năm 2019 và phương hướng năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng những thành quả to lớn mà đất nước ta đạt được trong năm qua thể hiện sự đồng lòng, ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Để làm nên những thành quả ấy có đóng góp không nhỏ của công tác dân vận, đặc biệt là sự thành công của “Năm dân vận chính quyền” 2019. Những thành quả ấy tiếp tục là tiền để để đưa đất nước tiến lên. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công tác dân vận ngày cần phải linh hoạt, thích ứng với tình hình mới, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ thông tin mạng như hiện nay thì công tác dân vận cũng cần triển khai trên lĩnh vực mới là không gian mạng./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,351
  • Hôm nay287,104
  • Tháng hiện tại3,468,507
  • Tổng lượt truy cập390,011,560
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây