Bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng pháp luật

Thứ ba - 08/05/2018 14:46 1018
(CTTĐTBP) - Ngày 7/5, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo mật, công bằng và đúng pháp luật.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại người học ở các cơ sở giáo dục; tổ chức việc chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi. Tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi. Phối hợp với các trường đại học, cao đẳng được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công để thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi, Đoàn thanh tra kỳ thi theo thẩm quyền và đúng quy định. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, các sở, ngành có liên quan bảo đảm điều kiện phục vụ cho Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi, các điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc và bảo mật.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị đăng ký dự thi và những người tham gia tổ chức kỳ thi để bảo đảm kỳ thi diễn ra theo đúng quy chế thi. Là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện tổ chức kỳ thi và tổng hợp ý kiến của các cấp, ngành và giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo xin ý kiến quyết định của UBND tỉnh. Tổ chức xét duyệt, công nhận tốt nghiệp và cấp phát bằng tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Công an tỉnh bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi, các điểm thi. Sở Y tế đảm bảo nhân lực, thuốc cấp cứu để xử lý các tình huống khi cần thiết và đúng quy định; bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa bàn các điểm thi. Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp bình ổn giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, gia đình thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi.

Tỉnh đoàn tích cực hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo trong việc tuyên truyền cho lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh nắm bắt kịp thời những quy định của Quy chế thi, có tâm lý tốt khi tham gia kỳ thi và không được vi phạm Quy chế thi. Tổ chức hoặc chỉ đạo các Huyện đoàn, Thị đoàn có kế hoạch giúp đỡ thí sinh và gia đình thí sinh có nhu cầu về nơi ăn chốn ở, đi lại, nhất là ở những điểm thi có đông thí sinh dự thi.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Công ty Điện lực Bình Phước, UBND các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tham gia, phối hợp tổ chức để kỳ thi diễn ra thành công./.

Tác giả bài viết: TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay141,218
  • Tháng hiện tại428,945
  • Tổng lượt truy cập407,170,799
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây