Hai tỉnh thống nhất đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu.
Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 100 m, rộng 13 m, gồm 2 làn xe cơ giới (3,5 m/làn) và 2 làn xe thô sơ (mỗi làn 2 m). Tổng chiều dài hai đường dẫn vào cầu là 805,9 m, rộng 12. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng toàn công trình gần 49 tỷ đồng; trong đó mỗi bên đóng góp 33% vốn xây dựng, số còn lại do Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh đóng góp. Đến nay, tiến độ triển khai thi công cầu còn chậm, do khó khăn về vốn. Tại cuộc họp, hai tỉnh đã quyết tâm trong năm nay sẽ hoàn thành đường dẫn vào cầu, để tiến hành bước tiếp theo xây dựng cầu.
Ông Nguyễn Văn Lợi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Cầu Sài Gòn 1 có vị trí giao thông chiến lược quan trọng giữa 2 tỉnh, trong việc phát triển hoạt động giao thương buôn bán của nhân dân 2 tỉnh; đồng thời có ý nghĩa về mặt an ninh quốc phòng. Do đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Giao thông vận tải 2 tỉnh tiếp tục rà soát kĩ lưỡng, thống nhất phương án để kịp thời tham mưu UBND 2 tỉnh chỉ đạo giải quyết. Trước mắt, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Phước điều chỉnh ngân sách bổ sung 6 tháng cuối năm, để có nguồn kinh phí góp vốn thực hiện công trình như trong bản cam kết mà 2 tỉnh đã thống nhất ./.
Hữu Dụng – Sỹ Luân