Triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ sáu - 10/02/2017 16:17 850

Triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bưu Điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ BCCI.
 

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã lập kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết, trình UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó, tiến hành rà soát đánh giá TTHC theo kế hoạch. Nếu phát hiện TTHC, nhóm TTHC hoặc quy định hành chính có vướng mắc, bất cập thì tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp.

 
Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho Bưu Điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ BCCI khác trên địa bàn tỉnh được kết nối mạng thông tin liên lạc để phối hợp trong việc chuyển phát, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI cho người dân.Cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC phối hợp với Bưu Điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ BCCI khác trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI.
 
Bưu Điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh cần nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ bưu chính, đặc biệt là việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCItrên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại văn bản số 3991 ngày 11/11/2016. Khảo sát quy trình giải quyết TTHC tại đơn vị để lập kế hoạch cung ứng dịch vụ BCCI; phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá quy trình thực hiện TTHC (nếu phát hiện TTHC, nhóm TTHC hoặc quy định hành chính có vướng mắc, bất cập thì báo cáo, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp).
 
Bưu Điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ BCCIchủ động kết nối mạng thông tin liên lạc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC để phối hợp trong việc chuyển phát tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI; đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự bảo mật thông tin thuộc lĩnh vực ngành, cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào nhu cầu thực tế chuyển phát của đơn vị có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho phép mở thêm Bưu cục trong phạm vi Trung tâm Hành chính côngtỉnh để phục vụ chuyển phát tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuận tiện nhất cho người dân./.
 
 
Sỹ Nhơn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập999
  • Hôm nay114,044
  • Tháng hiện tại4,732,578
  • Tổng lượt truy cập411,474,432
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây