Đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke

Thứ hai - 20/02/2017 17:52 1129

Đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã tổ chức phúc tra hoạt động, kinh doanh của các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với các cơ sở thực hiện không đầy đủ hoặc không tổ chức thực hiện các kiến nghị về đảm bảo an toàn PCCC thì kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

 

Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke đã xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp và đưa vào hoạt động từ ngày 4/12/2015 đến nay (từ ngày Thông tưsố 47/2015/TT-BCA ngày 6/10/2015 của Bộ Công an có hiệu lực thi hành), thìyêu cầu các cơ sở này phải tạm ngưng hoạt động để thực hiện ngay các quy định tại Thông tư số 47, sau đó mới cho phép cơ sở đưa vào hoạt động trở lại.
 
Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp và đưa vào hoạt động từ trước ngày 4/12/2015 phải hoàn thành việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn về PCCC theo quy định tại Thông tư số 47 của Bộ Công an trước ngày 4/12/2017. Trong thời gian tiến hành sửa chữa, cải tạo và lắp đặt các hệ thống PCCC, yêu cầu các cơ sở phải tạm ngừng hoạt động, đồng thời phải đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC trong quá trình thi công, đặc biệt là việc hàn cắt kim loại.
 
Sở Xây dựng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND các huyện, thị xã khi cấp phép hoạt động, kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, nhà hàng... phải yêu cầu các cơ sở thực hiện việc thiết kế và thẩm duyệt thiết kế về PCCC trước khi tiến hành cải tạo, mở rộng, nâng cấp, xây mới theo quy định tại Điều 15, Nghị định số 79 ngày 31/7/2014 của Chính phủ./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,014
  • Hôm nay142,760
  • Tháng hiện tại4,761,294
  • Tổng lượt truy cập411,503,148
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây