Tiếp nhận 101 tin phản ánh của người dân sau 3 tháng triển khai đường dây nóng

Thứ hai - 13/06/2016 18:49 1089

Tiếp nhận 101 tin phản ánh của người dân sau 3 tháng triển khai đường dây nóng

(CTTĐTBP) – Đường dây nóng là một kênh thông tin thuận lợi để nhân dân thực hiện quyền công dân, trách nhiệm, tâm huyết đối với tỉnh. Qua thông tin phản ánh, Tỉnh ủy đã nắm bắt phần nào tâm tư nguyện vọng, những bức xúc của người dân và kịp thời chấn chỉnh.

 

Tỉnh ủy mở đường dây nóng từ ngày 1/3/2016.

 

Đa số người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã quan tâm chỉ đạo trả lời, giải quyết phản ánh của người dân. Nhiều thông tin giải quyết kịp thời được người dân tin tưởng, phản hồi cảm ơn đến các cấp ngành. Điển hình như phản ánh đề nghị sơn thêm gờ giảm tốc, làm lưới ngăn tại điểm đen tai nạn giao thông dốc Tà Bế (Đồng Xoài) và yêu cầu mở lối quay đầu xe theo quy định tại trạm BOT đường ĐT 741 Đồng Xoài - Phước Long; phản ánh xử lý việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách chậm (Hớn Quản) hay xử lý phản ánh liên quan đến việc bán thực phẩm chức năng (Đồng Xoài).

 

Thông tin trên vừa được Tỉnh ủy cho biết trong báo cáo đánh giá kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý thông tin đường dây nóng sau 3 tháng triển khai hoạt động.
 
Cũng theo Tỉnh ủy, thông tin đường dây nóng được phản ánh qua 3 hình thức: Thư điện tử, tin nhắn và điện thoại. Từ ngày 1/3 (bắt đầu mở đường dây nóng) đến ngày 30/5, tổng số tin nhắn tiếp nhận qua đường dây nóng là 101 tin, phản ánh về vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức; phản ánh, tố giác tội phạm; giao thông; quản lý, điều hành của nhà nước; chế độ chính sách; các vấn đề dân sinh, môi trường.
 
Văn phòng Tỉnh ủy đã chuyển các thông tin phản ánh đến các cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định. Văn phòng Tỉnh ủy cũng đảm bảo việc trực đường dây nóng 24/24 giờ các ngày trong tuần, tiếp nhận và hướng dẫn thông tin theo quy định. Đến nay, Thường trực Tỉnh ủy đã nhận kết quả giải quyết xong 72/101 tin phản ánh; các thông tin còn lại được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp nhận, xử lý và báo cáo tiến độ giải quyết theo quy định./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay35,175
  • Tháng hiện tại4,946,531
  • Tổng lượt truy cập411,688,385
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây