Thực hiện Công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật

Thứ tư - 21/09/2016 10:15 1053

Thực hiện Công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban kế hoạch thực hiện Công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật (NKT) trên địa bàn tỉnhnhằm xác định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành trong thực hiện Công ước phù hợp với Hiến phápnước Cộng hòa XHCN Việt Nam, pháp luật và điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh; bảo đảm các yêu cầu đối ngoại, đối nội, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

 

Theo kế hoạch, các cấp, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến Công ước và Luật NKT, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền các chính sách trợ giúp NKT, quyền và trách nhiệm của NKT đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, gia đình và bản thân NKT. Tuyên truyền, giáo dục bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực, chống phân biệt đối xử đối với NKT là phụ nữ, trẻ em, người già, người dân tộc thiểu số. Nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác trợ giúp NKT và những NKT tự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, những hoạt động có hiệu quả trong việc trợ giúp NKT hòa nhập cộng đồng.

 

UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án về NKT như: Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng; giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho NKT; phòng chống thiên tai và hỗ trợ sinh kế đối với NKT; tiếp cận và sử dụng các công trình xây dựng, tham gia giao thông, sử dụng các dịch vụ bưu chính viễn thông và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; trợ giúp pháp lý, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao năng lực chăm sóc, hỗ trợ NKT./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập873
  • Hôm nay17,209
  • Tháng hiện tại4,635,743
  • Tổng lượt truy cập411,377,597
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây