Dạy nghề, giải quyết việc làm gắn với giảm nghèo bền vững

Thứ sáu - 30/09/2016 09:26 960

Dạy nghề, giải quyết việc làm gắn với giảm nghèo bền vững

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh thực hiện công tác dạy nghề, giải quyết việc làm gắn với giảm nghèo bền vững.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh các nội dung triển khai thực hiện công tác nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về đào tạo nghề, giải quyết việc làm gắn với giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, xã hội, của cán bộ, công chức xã và lao động nông thôn. Hoàn thiện các chính sách đào tạo nghề, quy hoạch, phát triển mạng lưới các cơ sở đào tạo nghề, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí đối ứng cho việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm; cân đối nguồn kinh phí của địa phương để bố trí riêng cho việc tổ chức sàn giao dịch việc làm (một hình thức để kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động rất hiệu quả và cần thiết).
 
Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã nhằm cung cấp kiến thức chung về pháp luật; về quản lý hành chính, quản lý kinh tế, quản lý văn hoá; về trách nhiệm và đạo đức công vụ để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức xã./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,102
  • Hôm nay18,487
  • Tháng hiện tại4,637,021
  • Tổng lượt truy cập411,378,875
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây