Tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016

Thứ ba - 11/10/2016 15:40 1276

Tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan (gọi tắt là “các cơ quan, đơn vị”) tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm, chủ yếu trong những tháng còn lại của năm 2016 nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của năm.

 

Theo đó, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát những nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao tại Chương trình hành động số 44 ngày 8/3/2016 về thực hiện Nghị quyết số 01 ngày 7/1/2016 của Chính phủ về những giải pháp chủyếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 nhưng đến nay chưa thực hiện hoặc chậm tiến độ để tập trung thực hiện hoàn thành trong quý 4 năm 2016. Đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện vào tháng 12/2016; quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển KT-XH năm 2016.

 

Các cơ quan, đơn vị tập trung khôi phục diện tích cây trồng bị ảnh hưởng hạn hán, thực hiện những biện pháp để hạn chế thiên tai, dịch bệnh; đẩy nhanh tốc độ gieo trồng vụ mùa 2016 và chuẩn bị các điều kiện gieo trồng vụ Đông Xuân 2016-2017. Thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đẩy mạnh các giải pháp thực hiện xã hội hóa trong việc xây dựng nông thôn mới nhằm đảm bảo 12 xã về đích nông thôn mới vào cuối năm nay.
 
Thực hiện đồng bộ chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, trong đó chú trọng đến thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư; xem xét, rà soát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư sản xuất kinh doanh, tiếp cận vốn tín dụng. Tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ đầu tư Khu dân cư, công nghiệp Becamex - Bình Phước, Khu đô thị, dịch vụ, công nghiệp Đồng Phú, Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư, Nhà máy xi măng Minh Tâm và đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch.
 
Ổn định thị trường, tăng cường quản lý, kiểm soát thị trường, chú trọng mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ nội địa; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ xuất khẩu, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống đi đôi với đa dạng hóa thị trường và sản phẩm xuất khẩu. Tăng cường công tác quản lý thu chi, khai thác tốt nguồn thu phát sinh, thực hiện các biện pháp chống thất thu thuế, chuyển giá trốn thuế, thu hồi và xử lý nợ đọng thuế ở mức cao nhất để phấn đấu thu ngân sách đạt trên 4.000 tỷ đồng. Tiết kiệm chi thường xuyên, kiên quyết giảm các khoản chi chưa cần thiết. Thực hiện tốt chính sách tiền tệ, tín dụng đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho phát triển KT-XH; ưu tiên và tăng tỷ lệ dư nợ tín dụng cho phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ nông dân...
 
Tập trung rà soát và điều chỉnh lại các chính sách của tỉnh về đất đai, vốn, thủ tục đầu tư... cho phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện đồng bộ, nhất quán Quy chế phối hợp và hoạt động của bộ phận “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục đầu tư. Rà soát, đánh giá việc thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số PCI, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2016-2017, định hướng đến năm 2020; về Nghị quyết số 35 ngày 16/5/2016 của Chính phủ phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020.
 
Nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về thẩm định, trình phê duyệt dự án đầu tư; khẩn trương hoàn chỉnh trình tự thủ tục hồ sơ để sớm khởi công các dự án lớn, các công trình trọng điểm; khẩn trương sửa chữa Bệnh viện đa khoa tỉnh và tham gia đề án “Bệnh viện vệ tinh”. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 -1/1/2017) và các ngày lễ lớn của đất nước; phát động các phong trào thi đua thiết thực trong khu dân cư, trong từng ngành để lập thành tích chào mừng.
 
Song song đó, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị quán triệt, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; xử lý ngay những nơi có dấu hiệu sai phạm, nhũng nhiễu doanh nghiệp, người dân; thanh tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho học sinh, giáo viên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016. Trường hợp chậm trễ triển khai thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm dẫn đến không hoàn thành kế hoạch năm 2016 đã đề ra, thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Tỉnh ủy./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,295
  • Hôm nay63,157
  • Tháng hiện tại4,681,691
  • Tổng lượt truy cập411,423,545
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây