Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nông thôn mới tại 12 xã phấn đấu về đích trong năm nay

Thứ tư - 19/10/2016 15:51 1050

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nông thôn mới tại 12 xã phấn đấu về đích trong năm nay

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) tại 12 xã phấn đấu về đích trong năm 2016.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã tiếp tục hỗ trợ các xã nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững. Các sở, ban, ngành của tỉnh ưu tiên nhân lực, thời gian, khẩn trương, linh hoạt trong việc thực hiện các thủ tục, trình tự có liên quan đến công tác xây dựng NTM tại các huyện, thị xã và 12 xã phấn đấu về đích.

 
UBND các huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục tăng tốc và tập trung với tinh thần quyết liệt để mục tiêu đạt được vững chắc. Trong quá trình khẩn trương thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các huyện, thị báo cáo ngay Chủ tịch UBND tỉnh qua Văn phòng UBND tỉnh hoặc Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của tỉnh để có giải pháp giải quyết.
 
Về tiêu chí hộ nghèo, sau khi tổng điều tra rà soát, tổng hợp hộ nghèo theo tiếp cận đa chiều của tỉnh đã tăng về số hộ và tỷ lệ. Do vậy, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng lộ trình, giải pháp cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững để giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo và hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên toàn tỉnh. Trong đó, có ưu tiên cho các xã về đích trong năm 2016 và 52 xã được tỉnh chọn tập trung chỉ đạo điểm xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập951
  • Hôm nay39,914
  • Tháng hiện tại4,658,448
  • Tổng lượt truy cập411,400,302
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây