Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện

Thứ ba - 13/01/2015 15:15 885

Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện

(CTTĐTBP) - Ngày 13/1, Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác trật tự ATGT năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015. Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến.
Các đại biểu tại điểm cầu Bình Phước tham dự hội nghị trực tuyến.
Tại đầu cầu trực tuyến Bình Phước, lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Ban ATGT tỉnh đã tham dự hội nghị.
 
Theo báo cáo tại hội nghị trực tuyến, trong năm 2014, tình hình trật tự ATGT cả nước đạt nhiều kết quả khả quan, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả ba tiêu chí. Về TNGT, toàn quốc xảy ra 25.322 vụ, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 4.063 vụ, giảm 373 người chết và giảm 5.083 người bị thương. Có 52 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó 10 địa phương giảm trên 20% số người chết là: Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Cạn…
 
Ngoài ra, công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục tập trung vào các quy định khắc phục những bất cập trong công tác quản lý nhà nước và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt là tập trung vào lĩnh vực siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải; lực lượng thanh tra giao thông đã tập trung thực hiện kiểm tra điều kiện bảo đảm trật tự ATGT trong kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng xe, công tác quản lý kỹ thuật phương tiện, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Tại hội nghị, Ủy ban ATGT quốc gia, các cơ quan chức năng và các địa phương đã cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, đưa ra các giải pháp để tiếp tục giảm tình trạng TNGT một cách bền vững.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các bộ, ngành từ trương ương đến địa phương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT; đẩy mạnh tiến độ, siết chặt quản lý chất lượng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông. Phấn đấu trong năm 2015 giảm 5 - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT so với năm 2014 ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Riêng Ủy ban ATGT quốc gia, tiếp tục triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,014
  • Hôm nay441,200
  • Tháng hiện tại11,960,021
  • Tổng lượt truy cập385,080,358
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây