Điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở người trưởng thành

Thứ ba - 30/06/2015 06:30 3804

Điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở người trưởng thành

(CTTĐTBP) – Tổng Cục thống kê vừa ban hành quyết định tiến hành điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở người trưởng thành và điều tra quốc gia yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm năm 2015 ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 

Theo báo cáo của Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), tỷ lệ sử dụng thuốc lá tại Việt Nam đang ở mức báo động, khoảng 15,3 triệu người; tỷ lệ phơi nhiễm khói thuốc lá chiếm gần 60%. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá. Ảnh: Báo Dân Việt.

 

Điều tra toàn cầu về hút thuốc lá ở người trưởng thành và điều tra quốc gia yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm năm 2015 (viết tắt là GATS2) để thu thập những thông tin về tình trạng sử dụng thuốc lá, rượu bia, một số loại thực phẩm và tiền sử một số bệnh không lây nhiễm ở người trưởng thành (15 tuổi trở lên). Qua điều tra toàn cầu góp phần cung cấp các thông tin cho việc giám sát một cách có hệ thông việc sử dụng thuốc lá và các bệnh không lây nhiễm của người trưởng thành, giúp các nhà khoa học hoạch định các chính sách, giải pháp phòng chống tác hại của thuốc lá và bệnh không lây nhiễm một cách hiệu quả nhất.
 
Cuộc điều tra được tiến hành vào tháng 7/2015. Thời gian thu thập thông tin tại địa bàn khoảng 2 tháng (kể cả thời gian di chuyển), áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Điều tra viên có trách nhiệm đến gặp các hộ và thành viên được chọn trong hộ để phỏng vấn và ghi thông tin vào thiết bị điện tử cầm tay (PDA). Kinh phí của cuộc điều tra toàn cầu GATS2 do Quỹ trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (CDC) và Tổ chức y tế thế giới (WHO) tài trợ thông qua Bộ Y tế./.

Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,224
  • Hôm nay241,211
  • Tháng hiện tại4,859,745
  • Tổng lượt truy cập411,601,599
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây