Cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)

Thứ ba - 19/07/2016 15:26 1507

Cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)

(CTTĐTBP) – Ngày 18/7, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tập trung thực hiện toàn bộ nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) đã được phân công trong Kế hoạch CCHC nhà nước năm 2016 nhằm nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh.

 

 

Hồ sơ PAPI các tỉnh/thành phố trên trang http://papi.org.vn/.

 

Để đảm bảo Chỉ số PAPI năm 2016 và những năm tiếp theo của tỉnh được cải thiện, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã triển khai xuyên suốt các nhiệm vụ trọng điểm của Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh, tuyệt đối không để tình trạng chậm trễ, không đầy đủ, không thực chất và không hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2735 ngày 1/12/2015 của UBND tỉnh quy định về
Theo http://papi.org.vn, Chỉ số PAPI đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. Chỉ số PAPI là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương; giúp các cấp chính quyền địa phương có những căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, phục vụ người dân tốt hơn. Chỉ số PAPI bổ sung thông tin, dữ liệu cho những công cụ “tự đánh giá” hiện có của các cấp, ngành, địa phương bằng việc áp dụng phương pháp tổng hợp ý kiến đánh giá dựa trên trải nghiệm của người dân, lấy người dân là trung tâm.
khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 08 ngày 22/2/2016 của UBND tỉnh quy định trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhà nước về thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh và các văn bản khác có liên quan.
 
Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã phải triển khai thực hiện cải thiện điểm số PAPI đối với từng nội dung cụ thể như: Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở, tạo điều kiện để người dân chủ động tham gia vào đời sống chính trị và thực thi chính sách ở địa phương; sự công khai, minh bạch về cung cấp thông tin danh sách hộ nghèo, thu – chi ngân sách, quy hoạch – kế hoạch sử dụng đất, khung giá đền bù… Ngoài ra, phải thực hiện nội dung trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thường xuyên rà soát để đơn giản hóa thủ tục hành chính và cải thiện điểm số trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực đất đai, xây dựng; các nội dung cung ứng dịch vụ công.
 
Được biết, Chỉ số PAPI năm 2015 của tỉnh Bình Phước đạt 35,38/60 điểm, tăng 0,4 điểm so năm 2014, xếp hạng 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 18 bậc so năm 2014. Trong đó, có 1/6 nội dung nằm trong nhóm đạt điểm cao nhất, 2/6 nội dung nằm trong nhóm đạt điểm trung bình cao, 2/6 nội dung nằm trong nhóm đạt điểm trung bình thấp và 1/6 nội dung nằm trong nhóm đạt điểm thấp. Như vậy, Chỉ số PAPI năm 2015 của tỉnh tuy có tăng so năm 2014 nhưng vẫn nằm trong nhóm trung bình thấp của cả nước./.
 
 

TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,023
  • Hôm nay284,797
  • Tháng hiện tại4,903,331
  • Tổng lượt truy cập411,645,185
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây