Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại tỉnh

Thứ tư - 08/10/2014 14:24 1579

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại tỉnh

(CTTĐTBP) - Chiều 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng các sở ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đã báo cáo những kết quả đạt được, các tồn tại, hạn chế và một số kiến nghị của ngành y tế tỉnh với đoàn công tác của Bộ. Theo đó, công tác khám, chữa bệnh; thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, dự phòng; phòng chống dịch bệnh, HIV/AIDS và quản lý dược, vắc-xin, sinh phẩm trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt. Mạng lưới y tế gồm tuyến tỉnh có 13 đơn vị trực thuộc Sở Y tế, trong đó cơ sở khám chữa bệnh có Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện y học cổ truyền. Tuyến huyện được tổ chức thành 10 phòng y tế, 10 trung tâm y tế, 7 bệnh viện, 10 trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình. Tuyến xã có 111 trạm y tế. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 4 bệnh viện của các công ty cao su, quy mô từ 40 đến 60 giường, 1 bệnh viện quân dân y và 1 bệnh viện đa khoa tư nhân.

 
Toàn ngành y tế có 3.146 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 377 bác sĩ, 39 dược sĩ đại học và 2.730 cao đẳng, trung cấp. Hiện nay, tỉnh mới đạt 5,8 bác sĩ/vạn dân, theo quy định còn thiếu khoảng 265 bác sĩ. Tỷ lệ trạm y tế xã có bác sĩ là 53,15% (59 bác sĩ/111 trạm y tế xã). Dự kiến đến hết năm 2017, tỷ lệ trạm y tế xã có bác sĩ sẽ đạt 100%. Từ năm 2009 đến 2013, ngành y tế đã cử đi đào tạo đại học và sau đại học 274 cán bộ, trong đó có 2 tiến sĩ, 8 thạc sĩ, 5 bác sĩ chuyên khoa II, 52 bác sĩ chuyên khoa I, 4 dược sĩ chuyên khoa I, 162 bác sĩ và 41 dược sĩ đại học.
 
Về định hướng phát triển nguồn nhân lực trong thời gian tới, ông Nguyễn Đồng Thông cho biết: Tỉnh đã thuận chủ trương đào tạo tiến sĩ, bác sĩ chuyên khóa II cho 30 bác sĩ và đang xây dựng quy định riêng về chính sách thu hút bác sĩ để bổ sung vào Quyết định số 73 ngày 21/12/2011 của UBND tỉnh quy định về chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, thu hút và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh cho phù hợp. Tỉnh cũng đang xem xét đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Sở Y tế giai đoạn 2012 - 2015 và đề án đào tạo, thu hút bác sĩ chính quy về công tác tại tỉnh giai đoạn 2013-2020.
 
Giám đốc Sở Y tế tỉnh cũng đã kiến nghị nhiều nội dung quan trọng tới Bộ trưởng và đoàn công tác. Theo đó, đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ đầu tư Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện huyện, nâng cấp trường trung cấp y tế lên thành trường cao đẳng, xây trụ sở Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm và Bệnh viện y học cổ truyền giai đoạn 2 và một số vấn đề liên quan khác.
 
Sau khi nghe ý kiến của các ngành và thành viên trong đoàn công tác của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của ngành y tế Bình Phước trong thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng Bình Phước là một tỉnh miền núi, biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nghèo nên khó hội đủ các điều kiện tiếp cận y tế để được chăm sóc sức khỏe ban đầu. Tỉnh cần xem xét đến việc không nhất thiết phải bố trí trạm y tế xã nào cũng có bác sĩ, nên dồn sức cho Trung tâm y tế huyện, vì đang rất thiếu bác sĩ.
 
Còn đối với tuyến tỉnh, các trung tâm nào của ngành y tế không có bệnh nhân thì nên tính đến tập trung và dồn sức lại để góp phần cho mạnh lên. Sở Y tế phải chủ động tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh có những quyết sách ưu tiên đầu tư cho ngành y tế để đẩy nhanh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, nhất là ở vùng nông thôn, biên giới, vùng sâu vùng xa của tỉnh. Đối với những kiến nghị của ngành y tế tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và cam kết sẽ hỗ trợ hết mình để giúp địa phương hoàn thành tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.
 
Nguyễn Văn Việt – Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,111
  • Hôm nay190,958
  • Tháng hiện tại4,809,492
  • Tổng lượt truy cập411,551,346
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây