Năm 2022, tiếp nhận trực tuyến 255.279 hồ sơ

Thứ sáu - 31/03/2023 16:26 729
(CTTĐTBP) - Thực hiện Công văn số 05/BCĐCCHC ngày 03/3/2023 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), UBND tỉnh vừa báo cáo tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC năm 2022 và quý I năm 2023.  

Theo đó, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/12/2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết TTHC với tổng hồ sơ tiếp nhận 925.274 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 255.279 hồ sơ, trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính 662.564 hồ sơ và kỳ trước chuyển sang 4.011 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 898.012 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết đúng hạn 457.351 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết quá hạn theo quy định 9.990 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết 27.262 hồ sơ, trong đó số hồ sơ chưa đến hạn 25.732 hồ sơ, số hồ sơ đã quá hạn 1.530 hồ sơ.

Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/3/2023, tiếp nhận và giải quyết TTHC với tổng hồ sơ tiếp nhận 153.111 hồ sơ, trong đó trực tuyến 58.710 hồ sơ, trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính 55.644 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 38.757 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 118.350 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 116.226 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết quá hạn theo quy định 2.124 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết 34.761 hồ sơ, trong đó số hồ sơ chưa đến hạn 34.731 hồ sơ, số hồ sơ đã quá hạn 30 hồ sơ.

Trong năm 2022, việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tại tỉnh đã đạt được kết quả nổi bật. Cụ thể đã triển khai có hiệu quả 18/43 nhiệm vụ Đề án 06 đảm bảo tiến độ và thời gian quy định, trong đó đã hoàn thành 8 nhiệm vụ; triển khai có hiệu quả 10 nhiệm vụ thường xuyên. Mở Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm về nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số gắn với các nhiệm vụ, tiện ích trong việc triển khai Đề án 06/CP. 

Việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã đạt được những kết quả khả quan, tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính tri ̣cũng như sự ủng hộ của doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Qua đó, nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến tăng từ 27,2% lên trên 99%; tỷ lệ dịch vụ công được xử lý trực tuyến tăng từ 21,62% lên 99%; tiếp nhận, xử lý và giải quyết 662.509 hồ sơ trực tuyến trong năm 2022 cho công dân trên địa bàn; các cấp, các ngành, địa phương có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; người dân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng tham gia vào các phần việc của Đề án 06/CP./.

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,412
  • Hôm nay418,654
  • Tháng hiện tại10,917,195
  • Tổng lượt truy cập384,037,532
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây