THÔNG BÁO
Về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng
trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022
Thực hiện Thông báo số 116/TB-UBND ngày 26/4/2022 của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022, toàn tỉnh Bình Phước được cho phép thành lập thêm 11 văn phòng công chứng. Hiện nay, UBND tỉnh đã cho phép thành lập được 03 văn phòng tại 03 địa bàn gồm: Thành phố Đồng Xoài 01 văn phòng, thị xã Bình Long 01 văn phòng, huyện Đồng Phú 01 văn phòng.
Như vậy, tổng số văn phòng công chứng được cho phép thành lập thêm trong năm 2022 còn lại là 08 văn phòng. Cụ thể như sau: Thành phố Đồng Xoài 03 văn phòng; thị xã Bình Long 01 văn phòng; thị xã Chơn Thành 02 văn phòng; huyện Đồng Phú 01 văn phòng và huyện Lộc Ninh 01 văn phòng.
Sở Tư pháp thông báo việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng như sau:
1. Thời gian tiếp nhận:
15 ngày làm việc, kể từ ngày 31/10/2022 đến 16 giờ ngày 18/11/2022.
Việc tiếp nhận được thực hiện hàng ngày trong giờ hành chính.
2. Cách thức tiếp nhận, địa điểm tiếp nhận:
2.1. Công chứng viên có tên trong hợp danh Đề án thành lập văn phòng công chứng ký tên vào từng trang trong Đề án thành lập và đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Phước, địa chỉ: Số 727, Quốc lộ 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Trường hợp vì lý do khách quan mà các công chứng viên hợp danh không đến nộp hồ sơ được, thì có thể ủy quyền cho người nộp thay, người nộp thay phải có tên dự kiến một trong các vị trí nhân sự nêu trong Đề án thành lập và phải có văn bản ủy quyền (có công chứng hoặc chứng thực) của công chứng viên có tên trong hợp danh đề nghị thành lập văn phòng công chứng.
Lưu ý: Việc thực hiện ủy quyền nộp hồ sơ chỉ áp dụng đối với trường hợp tất cả công chứng viên hợp danh không cư trú trên địa bàn tỉnh Bình Phước và văn bản ủy quyền phải được công chứng hoặc chứng thực tại nơi cư trú của công chứng viên hợp danh.
2.2. Mỗi hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng gồm 07 bộ, trong đó có 01 bộ bản chính (kể cả những tài liệu đã được chứng thực sao y) và 06 bộ bản phô tô. Tài liệu sắp xếp trong mỗi bộ hồ sơ phải theo thứ tự các tiêu chí có tính điểm nêu trong Quy định tiêu chí thành lập văn phòng công chứng; việc thay đổi địa điểm trụ sở văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước kèm theo Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh Bình Phước và đánh số thứ tự từng trang có trong hồ sơ.
2.3. Công chức của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có nhiệm vụ cùng với người nộp hồ sơ kiểm đếm tài liệu và tiến hành niêm phong. Người nộp hồ sơ ký biên bản niêm phong và giấy niêm phong dán trên hộp niêm phong.
2.4. Hết thời hạn nộp hồ sơ, Sở Tư pháp sẽ thông báo ngày mở niêm phong hồ sơ để chấm điểm theo quy định. Việc mở niêm phong hồ sơ phải có sự chứng kiến của người nộp hồ sơ.
Sở Tư pháp thông báo rộng rãi để tất cả các công chứng viên biết, thực hiện./.
SỞ TƯ PHÁP