Thông cáo báo chí: Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food

Thứ năm - 17/12/2020 15:45 3905
Ngày 23/12/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food, đồng thời trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, còn có hoạt động tổ chức khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài.
XTDT
Ảnh minh họa
 
Hội nghị với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước; lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại; lãnh đạo các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài.

Hội nghị nhằm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh; chính sách ưu đãi đầu tư và môi trường đầu tư của tỉnh Bình Phước; các nỗ lực của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, cơ chế phối hợp giải quyết thủ tục đầu tư nhanh chóng, linh hoạt nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Tổng quan

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là cầu nối giữa Đông Nam bộ với Tây nguyên, là cửa ngõ quan trọng của hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt nằm ngay cạnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn và năng động.

Bình Phước cách các khu sân bay, cụm cảng quốc tế như: Tân Sơn Nhất, Long Thành, Tân Cảng, Cái Mép - Thị Vải chỉ hơn 60 phút xe ô tô.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 8.581 doanh nghiệp và vốn đăng ký kinh doanh 86.838 tỷ đồng. Trong năm 2020, số doanh nghiệp thành lập mới là 1.230 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 19.900 tỷ đồng. Dự án đầu tư nước ngoài (FDI) khi mới tái lập, tỉnh chỉ có duy nhất 01 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 20,58 triệu USD, thì đến nay đã có 272 dự án với vốn đăng ký 02 tỷ 718 triệu USD, tăng gấp 132 lần. Trong năm 2020, thu hút được 36 dự án với số vốn đăng ký 432 triệu USDSD.

Hiện nay, tỉnh đã có 13 Khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha; đồng thời, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Bình Phước đã thuận chủ trương quy hoạch mở rộng 03 khu công nghiệp và thành lập mới 04 khu công nghiệp nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000 ha. Trong đó, riêng Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước với tổng diện tích 4.633 ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 01 tỷ USD; sắp tới Công ty Becamex sẽ tiếp tục xây dựng khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317 ha. Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Theo quy hoạch của tỉnh đến năm 2030, toàn tỉnh có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600 ha. Hiện nay, tỉnh đang hoàn thiện thủ tục để thành lập 07 cụm công nghiệp với diện tích mỗi cụm từ 40 - 70 ha, gồm các cụm công nghiệp: Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, Tiến Hưng, Minh Hưng 1, Minh Hưng 2, Nha Bích. Mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 02 cụm công nghiệp.

Trong thời gian tới, định hướng của tỉnh sẽ tập trung thu hút những dự án phát triển công nghiệp chế biến tinh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, phát triển thương mại, dịch vụ logistic; du lịch sinh thái, tâm linh.

Tại Hội nghị này, UBND tỉnh Bình Phước sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, thực hiện 46 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 46.276 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ 998 triệu USD. Đồng thời, chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng BIDV, Ngân hàng MB Bank với Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt (Hàn Quốc) với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Chương trình hội nghị

- Báo cáo kết quả đầu tư dự án Tổ hợp nhà máy CPV Food.
- Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT.
- Nghi thức bấm nút khánh thành và xuất khẩu lô hàng đầu tiên của Tổ hợp Nhà máy CPV Food.
- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu khai mạc và báo cáo tình hình thu hút đầu tư trong thời gian qua.
- Phim tài liệu giới thiệu về tiềm năng thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước.
- Phát biểu của Lãnh đạo Tập đoàn Becamex IDC.
- Phát biểu chia sẻ của nhà đầu tư.
- Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
- Phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
- Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo và phát biểu bế mạc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Bà Huỳnh Thị Thanh Tú - Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước.
Địa chỉ: Quốc lộ 14, phường Tân Phú, phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Điện thoại: 02713.864279. Di động: 083.8649779
Email: huynhthithanhtu.stttt@binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập346
  • Hôm nay316,133
  • Tháng hiện tại6,629,859
  • Tổng lượt truy cập393,172,912
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây